Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thành phố Hồ Chí Minh: Cảnh báo tin giả về ''mở lại hoạt động chợ dân sinh''

Tuệ An| 19/07/2021 17:24

(HNMO) - Sở Công Thương thành phố Hồ Chí Minh cho biết, thông tin lan truyền trên mạng trong sáng 19-7 về danh sách khoảng 100 chợ dân sinh tại thành phố Hồ Chí Minh hoạt động trở lại là tin giả.

Chợ Tân Mỹ (quận 7) vẫn đóng cửa, không hoạt động như tin giả nêu.

Theo Sở Công Thương thành phố Hồ Chí Minh, tính đến chiều 19-7, toàn thành phố vẫn chỉ có khoảng 40/gần 250 chợ dân sinh hoạt động, tại thành phố Thủ Đức (9 chợ), quận 5, 10, Bình Tân (mỗi quận 1 chợ); quận 11, Bình Thạnh, Gò Vấp (mỗi quận 2 chợ); quận 12 (3 chợ); huyện Bình Chánh (4 chợ); huyện Cần Giờ (9 chợ)...

“Các quận 1, 3, 4, 6, 7, 8, Phú Nhuận, Tân Bình, Tân Phú và huyện Hóc Môn, Nhà Bè hiện không có chợ nào hoạt động. Các chợ đang tạm ngưng hoạt động chỉ được mở trong điều kiện bảo đảm an toàn, kiểm soát dịch bệnh”, Sở Công Thương nhấn mạnh.

Sở Công Thương đã có hướng dẫn các địa phương áp dụng thí điểm về phương án tổ chức kinh doanh thực phẩm tươi sống; sử dụng ứng dụng công nghệ thông tin để đặt lịch và quản lý khách đi chợ; các điều kiện bảo đảm an toàn phòng, chống dịch theo thông điệp "5K"; phân luồng, bán hàng đồng giá, dựng vách ngăn... Sở sẽ thông báo chính thức về các chợ có đủ điều kiện hoạt động để người dân biết.

Trước đó, trong sáng 19-7, thông tin khoảng 100 chợ dân sinh tại nhiều quận, huyện trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh đã được mở trở lại, gây sự chú ý lớn. Nhiều người đã chia sẻ thông tin này. Một số người đến các chợ trong danh sách nêu trên, nhưng thấy vẫn đóng cửa.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thành phố Hồ Chí Minh: Cảnh báo tin giả về ''mở lại hoạt động chợ dân sinh''

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.