Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thành phố Hồ Chí Minh cách ly 20 người từng bay cùng ca nhiễm Covid-19 thứ 17 tại Việt Nam

Thu Hoài| 07/03/2020 22:04

(HNMO) - Tối 7-3, các ban, ngành chức năng thành phố Hồ Chí Minh đã tìm đủ và cách ly y tế với 20 hành khách từng bay cùng chuyến bay VN0054 với bệnh nhân thứ 17 của Việt Nam nhiễm Covid-19, người đang được điều trị tại Hà Nội.

Các máy bay được khử trùng theo quy định của Bộ Y tế

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hồ Chí Minh, trong số này, có 4 người Việt Nam có hộ khẩu thường trú tại thành phố Hồ Chí Minh. Cơ quan chức năng đã đưa 4 người này vào khu cách ly tập trung, lấy mẫu xét nghiệm.

Trong 16 người còn lại, có 15 người nước ngoài và 1 Việt kiều lưu trú tại một số khách sạn tại thành phố Hồ Chí Minh. Những người này cũng đã được đưa vào khu cách ly tập trung để theo dõi. Nơi lưu trú được khử trùng đúng quy định.

Bác sĩ Nguyễn Trí Dũng, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hồ Chí Minh cho biết cũng đã xác định được 5 người nước ngoài khác cùng bay trên chuyến bay VN0054, xuống Nội Bài và vào thành phố Hồ Chí Minh.

5 người này ở lại một khách sạn trong thành phố từ ngày 2 đến 4-3, sau đó đi sang Campuchia du lịch bằng đường thủy. Những người này đang ở Campuchia, sức khỏe bình thường và tiếp tục được theo dõi sức khỏe.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thành phố Hồ Chí Minh cách ly 20 người từng bay cùng ca nhiễm Covid-19 thứ 17 tại Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.