Tuyển sinh

Thành phố Hồ Chí Minh: 9 điểm thi có thí sinh bị gãy tay được cán bộ ghi bài hỗ trợ

Thanh Tàu 28/06/2023 - 17:47

Toàn thành phố Hồ Chí Minh có 9 điểm thi có thí sinh bị gãy tay, được thi ở phòng riêng và có cán bộ ghi bài hỗ trợ…

12748.jpg
Thí sinh dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 tại thành phố Hồ Chí Minh.

Chiều 28-6, Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Hồ Chí Minh đã có báo cáo thông tin về ngày thi đầu tiên của kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) năm 2023 trên địa bàn thành phố.

Cụ thể, trong môn thi ngữ văn, thành phố có 83.095 thí sinh dự thi trong tổng số 83.434 thí sinh đăng ký, chiếm tỷ lệ 99,59%. Tổng số thí sinh vắng trong môn thi đầu tiên là 339 thí sinh. Buổi chiều, thi môn toán (thời gian làm bài 90 phút), có 83.703 thí sinh dự thi, vắng 431 em, đạt tỷ lệ 99,49%.

Trong ngày thi đầu tiên, có 1 thí sinh vi phạm quy chế thi vì mang điện thoại vào phòng thi và bị đình chỉ thi.

06.jpg
Lực lượng Cảnh sát giao thông phát nước cho thí sinh.

Về công tác coi thi, toàn thành phố không có cán bộ coi thi vi phạm quy chế và không có sự cố bất thường khác. Đặc biệt, thành phố có 9 điểm thi có thí sinh bị gãy tay, đều được thi ở phòng riêng và có cán bộ ghi bài hỗ trợ; ở mỗi phòng thi đều có một máy ghi hình, một máy ghi âm và thêm hai cán bộ coi thi theo dõi toàn bộ quá trình và bảo đảm tính an toàn, công bằng ở các điểm thi.

Riêng sáng 28-6, một số điểm thi có thí sinh mệt đã xuống phòng y tế và sau khi ổn định thì quay lại phòng thi, không bù giờ và chỉ lập biên bản bất thường.

Một thí sinh ở điểm thi Trường THPT Lê Trọng Tấn, quận Tân Phú, phải nhập viện trong quá trình thi do đau bụng, và tại điểm thi đã làm thủ tục để đặc cách cho thí sinh.

Trong chiều nay, có một thí sinh tại điểm thi Trường THPT Tây Thạnh, quận Tân Phú, bị tai nạn giao thông không thể đến điểm thi cũng đã được hướng dẫn làm thủ tục đặc cách.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thành phố Hồ Chí Minh: 9 điểm thi có thí sinh bị gãy tay được cán bộ ghi bài hỗ trợ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.