Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thành phố Hồ Chí Minh: 8 ứng viên thi tuyển 1 chức danh phó phòng

Phương Nam| 15/12/2022 13:41

(HNMO) - Ngày 15-12, Hội đồng thi tuyển quận 1 (thành phố Hồ Chí Minh) tổ chức thi tuyển chức danh Phó Trưởng phòng Quản lý đô thị quận, với sự tham gia của 8 ứng viên.

8 ứng viên dự tuyển chức danh Phó Trưởng phòng Quản lý đô thị quận 1.

Đây là một trong những nội dung mới nhất thuộc chương trình thi tuyển lãnh đạo, quản lý cấp phòng mà UBND thành phố Hồ Chí Minh triển khai trong 2 tháng qua. Chủ tịch UBND quận 1 Lê Đức Thanh, Chủ tịch Hội đồng thi tuyển chức danh lãnh đạo, quản lý của quận, nhận định việc có 8 ứng viên thi tuyển 1 chức danh cho thấy tính cạnh tranh rất cao.

“Qua 15 ngày công bố, quận đã chọn được 8 ứng viên này với hồ sơ đạt tiêu chuẩn. Kỳ thi hôm nay sẽ giúp quận tìm ra người có đủ phẩm chất, năng lực đáp ứng yêu cầu của vị trí chức danh Phó Trưởng phòng Quản lý đô thị quận 1, thay cho bổ nhiệm như trước đây”, đồng chí Lê Đức Thanh nói.

8 thí sinh sẽ trải qua vòng thi thứ nhất (viết về kiến thức chung và chuyên ngành). Những ứng viên đạt từ 50% số điểm vòng 1 sẽ dự thi vòng 2 (trình bày đề án về vị trí việc làm và trả lời chất vấn từ Hội đồng thi tuyển.

Đây là lần đầu tiên, các cấp, các ngành của thành phố Hồ Chí Minh tổ chức thi tuyển chức danh lãnh đạo quản lý cấp phòng, thông qua các kỳ thi được tổ chức công khai, minh bạch, công bằng, khách quan và có chất lượng, hiệu quả. Trước đó, Sở Y tế đã thi tuyển, chọn được người giữ chức Giám đốc Bệnh viện Mắt. Ngành Giáo dục cũng đã thi tuyển, chọn được 3 ứng viên đảm nhiệm chức Phó Hiệu trưởng 3 trường trung học phổ thông.

Từ năm 2023, thành phố Hồ Chí Minh sẽ mở rộng diện thi tuyển chức danh lãnh đạo quản lý cấp sở và tương đương.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thành phố Hồ Chí Minh: 8 ứng viên thi tuyển 1 chức danh phó phòng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.