Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thanh niên khởi nghiệp cùng đất nước vượt qua thách thức

Nguyệt Ánh| 12/11/2020 13:33

(HNMO) - Ngày 12-11, Trung ương Đoàn, Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức họp báo giới thiệu về Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia năm 2020 (TECHFEST VIETNAM 2020) và Diễn đàn Thanh niên khởi nghiệp năm 2020.

Quang cảnh buổi họp báo.

Theo đó, TECHFEST VIETNAM 2020 với chủ đề “Thích ứng - Chuyển đổi - Bứt phá" sẽ diễn ra từ ngày 27 đến 29-11-2020 tại Hà Nội bằng hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến. TECHFEST VIETNAM 2020 sẽ tiếp nối thông điệp của TECHFEST các năm trước về kết nối và hội tụ nguồn lực trong nước, quốc tế hỗ trợ khởi nghiệp trong bối cảnh khó khăn chung của dịch Covid-19.

Ban tổ chức cho biết, điểm mới của TECHFEST VIETNAM 2020 là có quy mô lớn, chuyên sâu hơn. Cụ thể, sẽ có hơn 40 chương trình hội nghị, hội thảo, tọa đàm, triển lãm, trưng bày tại sự kiện. Ngoài các “làng công nghệ” theo mô hình trước đây, năm nay TECHFEST bổ sung “làng công nghệ” có chiều sâu hệ sinh thái trong 12 lĩnh vực công nghệ.

Ngày hội sẽ có hơn 6.000 lượt người tham dự, quy tụ hơn 250 doanh nghiệp khởi nghiệp, 200 nhà đầu tư và diễn giả trong nước, quốc tế, 150 doanh nghiệp lớn, tập đoàn kinh tế và các tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp…

Hoạt động trọng tâm của TECHFEST VIETNAM 2020 là Diễn đàn Thanh niên khởi nghiệp 2020 với chủ đề “Thanh niên cùng đất nước vượt qua thách thức” sẽ quy tụ hơn 600 cá nhân, tổ chức uy tín trong hệ sinh thái khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo. Đây là dịp để các thành phần của hệ sinh thái khởi nghiệp kiến nghị các giải pháp, chính sách để cộng đồng thanh niên khởi nghiệp đồng hành cùng đất nước biến nguy thành cơ, vượt lên thách thức trong và sau đại dịch Covid-19.

Diễn đàn sẽ tập trung chia sẻ, thảo luận về: Chính sách tài chính cho khởi nghiệp; chuyển đổi số và đổi mới sáng tạo, cơ hội và vai trò của thanh niên khởi nghiệp; nguồn nhân lực chất lượng cao - yếu tố then chốt để thanh niên khởi nghiệp, đóng góp vào nền kinh tế; hệ sinh thái cho thanh niên khởi nghiệp - thực trạng và giải pháp hoàn thiện.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thanh niên khởi nghiệp cùng đất nước vượt qua thách thức

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.