An toàn thực phẩm

Thành lập 5 đoàn kiểm tra liên ngành trung ương về an toàn thực phẩm Tết

Thu Trang 18/12/2023 - 16:55

Từ ngày 20-12-2023 đến 20-3-2024, 5 đoàn kiểm tra liên ngành trung ương về an toàn thực phẩm Tết Nguyên đán Giáp Thìn và lễ hội Xuân 2024 sẽ kiểm tra tại 10 tỉnh, thành phố.

Ngày 18-12, Ban Chỉ đạo liên ngành trung ương về an toàn thực phẩm ban hành Kế hoạch triển khai công tác bảo đảm an toàn thực phẩm Tết Nguyên đán Giáp Thìn và mùa lễ hội Xuân 2024.

Theo đó, Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 đang tới gần, đồng thời sau Tết Nguyên đán là mùa lễ hội diễn ra trên phạm vi cả nước với nhiều lượt khách tham dự. Đây là thời điểm tiêu thụ thực phẩm lớn trong năm, nhất là các thực phẩm thịt, cá, trứng, bánh mứt kẹo, rượu bia, nước giải khát, các loại hạt có dầu…

kiem-tra-attp.jpg
Đoàn kiểm tra liên ngành số 1 của thành phố Hà Nội kiểm tra công tác an toàn thực phẩm trên địa bàn quận Bắc Từ Liêm.

Để đáp ứng nhu cầu của thị trường, nhiều cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm đã gia tăng sản xuất, kinh doanh, nhập khẩu thực phẩm. Bên cạnh đó, thời tiết phía Bắc thường ẩm ướt, phía Nam thường nắng nóng là những yếu tố ảnh hưởng rất lớn đến việc bảo đảm chất lượng an toàn thực phẩm.

Trước thực tế đó, để bảo đảm an toàn thực phẩm trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn và lễ hội Xuân 2024, Ban Chỉ đạo liên ngành trung ương về an toàn thực phẩm quyết định triển khai đợt cao điểm bảo đảm an toàn thực phẩm từ ngày 20-12-2023 đến 20-3-2024.

Trong thời gian này, ở cấp trung ương sẽ thành lập 5 đoàn kiểm tra liên ngành, tiến hành kiểm tra tại 10 tỉnh, thành phố trọng điểm, gồm: Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, Quảng Ninh, Ninh Bình, Hải Phòng, Thái Nguyên, Bắc Kạn, Bình Dương, Kon Tum và Gia Lai.

Cùng với đó, tại các địa phương cũng thành lập các đoàn thanh tra, kiểm tra liên ngành từ cấp tỉnh đến cấp xã, tăng cường kiểm tra trong dịp cao điểm này.

Công tác thanh tra, kiểm tra sẽ tập trung vào các nhóm sản phẩm tiêu thụ nhiều trong dịp Tết và lễ hội có yếu tố nguy cơ cao, các làng nghề chế biến thực phẩm, các tỉnh có cửa khẩu, các thành phố lớn… nhằm hạn chế tối đa các vụ ngộ độc thực phẩm.

Ngoài ra, huy động tối đa các kênh truyền thông phổ biến các quy định của pháp luật về an toàn thực phẩm cũng như các kiến thức trong lựa chọn, bảo quản, chế biến và tiêu dùng thực phẩm đến người dân.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thành lập 5 đoàn kiểm tra liên ngành trung ương về an toàn thực phẩm Tết

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.