Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thắng tối thiểu trước Sông Lam Nghệ An, Thép xanh Nam Định tạm vươn lên đầu bảng xếp hạng

Ngân Hà| 11/04/2023 20:37

(HNMO) - Tối 11-4, Câu lạc bộ (CLB) Thép xanh Nam Định có cuộc tiếp đón CLB Sông Lam Nghệ An trên sân nhà trong khuôn khổ vòng 6 Giải vô địch quốc gia Night Wolf V.League 2023.

Pha tranh bóng giữa các cầu thủ đội tuyển Sông Lam Nghệ An (áo vàng) và
cầu thủ Thép xanh Nam Định. Ảnh chụp màn hình.

Sau 5 trận hoà đầu mùa giải, Sông Lam Nghệ An “vấp” phải thử thách rất lớn là Thép xanh Nam Định, đội bóng đang sở hữu chuỗi thành tích rất ấn tượng và có lợi thế được thi đấu trên sân nhà.

Ngay từ những phút đầu trận, các cầu thủ Nam Định đã nhập cuộc một cách rất hứng khởi và lập tức gây sức ép về phía khung thành của đội khách. Tuy nhiên, các cầu thủ Sông Lam Nghệ An tỏ ra bình tĩnh trước những đợt tấn công của đối thủ.

Hàng phòng ngự dưới sự chỉ huy của Quế Ngọc Hải kiểm soát khá tốt thế trận, không để các cầu thủ Thép xanh Nam Định có điều kiện tiếp cận gần với khung thành của thủ môn Văn Hoàng. Dù vậy, trước sức ép của Thép xanh Nam Định, hàng phòng ngự của Sông Lam Nghệ An đã để lộ sơ hở.

Phút 37, từ một tình huống nỗ lực tranh chấp bóng thành công của Hồng Duy, Nnamani Samuel có bóng trong tư thế thuận lợi. Ngay lập tức, ngoại binh thành Nam thực hiện đường trả bóng loại bỏ thủ môn Văn Hoàng, tạo điều kiện cho Hồng Duy ập vào đá nối ghi bàn mở tỷ số cho trận đấu.

Sau bàn thua, Sông Lam Nghệ An buộc phải dâng cao đội hình tìm kiếm bàn gỡ. Tốc độ trận đấu nhanh chóng được đẩy lên, tạo ra thế trận sôi động. Dẫu vậy, không có thêm bàn thắng được ghi. Hiệp 1 kết thúc với lợi thế cho đội chủ nhà.

Bước sang hiệp 2, thế trận tốc độ cao tiếp tục được hai đội bóng duy trì. Các cầu thủ Sông Lam Nghệ An tỏ ra rất khẩn trương trong việc tìm kiếm bàn gỡ nhưng không cụ thể hoá được thành bàn thắng.

Thất bại trong việc tìm kiếm bàn gỡ, Sông Lam Nghệ An chấp nhận trắng tay rời sân Thiên Trường. Trong khi đó, với chiến thắng tối thiểu 1-0, Thép xanh Nam Định vươn lên tạm giữ vị trí đầu bảng với 12 điểm.

Ở trận đấu cùng ngày, CLB Hoàng Anh Gia Lai đánh rơi chiến thắng ngay trên sân nhà khi để Khánh Hoà cầm hoà với tỷ số 1-1.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thắng tối thiểu trước Sông Lam Nghệ An, Thép xanh Nam Định tạm vươn lên đầu bảng xếp hạng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.