Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thắng thuyết phục U17 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, U17 Viettel lên ngôi vô địch giải bóng đá U17 quốc gia

Ngân Hà| 21/03/2023 18:44

(HNMO) - Chiều 21-3, tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ PVF, chiến thắng kịch tính 4-2 trước U17 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trong trận chung kết, U17 Viettel lên ngôi vô địch giải bóng đá U17 quốc gia - Cúp Thái Sơn Nam 2023.

Pha tranh bóng giữa các cầu thủ U17 Viettel (áo trắng) và các cầu thủ
U17 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh ở trận chung kết.

Bước vào trận đấu, được đánh giá cao hơn, các cầu thủ U17 Viettel nhanh chóng dồn ép đối thủ và tạo ra những tình huống bóng đáng chú ý. Ở phút thứ 6, U17 Viettel được hưởng phạt đền sau một tình huống phạm lỗi của cầu thủ U17 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trong vòng cấm. Trên chấm 11m, đội trưởng Nguyễn Công Phương dễ dàng ghi bàn đem về lợi thế sớm cho U17 Viettel.

Các cầu thủ U17 Viettel ăn mừng bàn thắng.

Nhận bàn thua sớm, U17 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh chơi đầy nỗ lực và cho thấy quyết tâm tìm kiếm bàn gỡ. Nhưng khi hàng công chưa thể toả sáng thì hàng thủ của đội bóng này tiếp tục bộc lộ khoảng trống. Phút 42, Công Phương tiếp tục để lại dấu ấn với pha đá phạt chuẩn xác để Thanh Bình bật cao đánh đầu nhân đôi cách biệt cho U17 Viettel.

Sang hiệp 2, với lợi thế cách biệt 2 bàn giúp U17 Viettel bước vào hiệp đấu với tinh thần thoải mái hơn. Trong khi đó, U17 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh buộc phải dâng đội hình lên cao nhằm tìm kiếm bàn thắng rút ngắn tỷ số.

Nhưng khi chưa thể tìm được đường vào khung thành đối phương, hàng thủ U17 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh tiếp tục chơi thiếu tập trung và để Viettel có thêm 2 bàn thắng liên tiếp, ở phút 58 và 61. Hai cầu thủ lập công cho đội bóng áo lính là Hoàng Khanh và Hồng Kiên.

Mãi đến phút 64, bàn thắng đầu tiên mới đến với U17 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Hoàng Phú đá bồi ở cự li gần rút ngắn tỷ số xuống còn 1-4. Kể từ đây, thầy trò huấn luyện viên Võ Hoàng có màn trình diễn đầy cảm xúc. Họ liên tục đẩy U17 Viettel lùi sâu về phần sân nhà và 2 lần đưa bóng đi dội xà ngang. Phút 87, nỗ lực của đội bóng này được đền đáp với bàn thắng do công cùa Đức Quang. Dẫu vậy, thời gian còn lại là không đủ để U17 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh có thể san bằng tỷ số.

Trận đấu khép lại với chiến thắng 4-2 dành cho U17 Viettel. Đây là lần thứ 2 đội bóng áo lính lên ngôi vô địch ở sân chơi dành cho các cầu thủ U17.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thắng thuyết phục U17 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, U17 Viettel lên ngôi vô địch giải bóng đá U17 quốc gia

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.