Thể thao

Thắng thuyết phục đội Trung Quốc, tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam vào bán kết VTV Cup

Ngân Hà 29/08/2024 - 21:59

Tối 29-8, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam có chiến thắng 3-0 đầy ấn tượng trước Câu lạc bộ (CLB) Hà Nam (Trung Quốc), qua đó tiến vào bán kết Giải bóng chuyền nữ quốc tế VTV Ferroli Cup 2024.

29-tuyen-bong-chuyen-nu-vn.jpeg
Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam ghi danh vào bán kết VTV Cup 2024. Ảnh: Usports

Ở trận tứ kết, đội tuyển Việt Nam gặp rất nhiều khó khăn trước hàng chắn cao của Hà Nam (Trung Quốc). Các cô gái của đội tuyển Việt Nam đã không chơi tốt ở những điểm số đầu tiên. Sau đó, các học trò của huấn luyện viên (HLV) Nguyễn Tuấn Kiệt xốc lại tinh thần, có những pha tấn công đa dạng ghi điểm liên tiếp ở mọi vị trí với sự tỏa sáng của Tú Linh, Như Quỳnh, Nguyễn Trinh, Lê Thanh Thúy để bắt kịp đối thủ, thậm chí có thời điểm đã vượt lên dẫn trước 2 điểm.

Diễn biến hấp dẫn được duy trì đến những điểm số cuối cùng, phải đến khi cây chuyền hai của Hà Nam cùng ngôi sao cao gần 2m - Duan Mengke mắc sai lầm, Việt Nam mới có thể kết thúc set đấu với tỷ số 26-24, vươn lên dẫn trước 1-0.

Ở set 2, đội tuyển Việt Nam tiếp tục gặp rất nhiều khó khăn trước sự xuất sắc của chủ công Cai Xiaoqing và Duan Mengke ở bên kia chiến tuyến. Đôi bên giằng co từng điểm số cho đến những phút cuối cùng của trận đấu, mặc cho việc thầy trò HLV Nguyễn Tuấn Kiệt có đôi chút lợi thế sau khi Cai Xiaoqing dính chấn thương và phải rời sân.

Những tình huống bắt bước 1 chưa tốt của Tú Linh mang về cơ hội giành set-point cho Hà Nam, nhưng với sự tỏa sáng của Bích Tuyền, Việt Nam đã có được những điểm số liên tiếp để giành chiến thắng 27-25 trong set 2, vươn lên dẫn 2-0 ở màn đối đầu này.

Bước sang set 3, đội tuyển Hà Nam bắt buộc phải vùng lên tấn công mạnh mẽ, đã có những tín hiệu tích cực dành cho đội bóng Trung Quốc khi họ sớm tạo ra cách biệt an toàn nhờ sự tỏa sáng của Duan Mengke. Cho đến gần cuối set đấu, Hà Nam vẫn có lợi thế dẫn 19-16.

Tưởng như trận đấu sẽ phải bước sang set 4 do Hà Nam chơi rất ổn định, song kịch bản không ai ngờ tới đã xuất hiện khi các cô gái của đội tuyển Việt Nam ghi một mạch 9 điểm liên tiếp để thắng 25-19, trong đó nhiều điểm thuộc về đội trưởng Bích Tuyền.

Chung cuộc, tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đánh bại Hà Nam với tỷ số 3-0 (26-24, 27-25, 25-19) và sẽ gặp CLB Gimcheon Hi-Pass (Hàn Quốc) ở bán kết VTV Cup 2024.

Sau vòng tứ kết, đã xác định được 4 đội bóng góp mặt ở bán kết đó là Việt Nam, Kuanysh (Kazakhstan), Gimcheon Hi-Pass (Hàn Quốc) và Korabelka (Nga). Ngoài đội tuyển Việt Nam bị đánh giá thấp hơn nhưng đã làm nên bất ngờ, 3 cái tên còn lại góp mặt trong 4 đội mạnh nhất đều nằm trong tính toán của phần đông người hâm mộ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thắng thuyết phục đội Trung Quốc, tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam vào bán kết VTV Cup

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.