Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thắng sát nút U20 nữ Iran, U20 nữ Việt Nam giành trọn 3 điểm ngày ra quân

Ngân Hà| 03/06/2023 21:48

(HNMO) - Tối 3-6, đội tuyển U20 nữ Việt Nam có trận ra quân gặp U20 nữ Iran trong khuôn khổ Vòng loại 2 giải U20 châu Á 2024.

U20 nữ Việt Nam thắng thuyết phục U20 nữ Iran.

Trước một đối thủ được đánh giá cao hơn, các học trò của huấn luyện viên (HLV) Akira Ijiri gặp đôi chút “khớp” khi Như Quỳnh có tình huống phản lưới nhà giúp Iran mở tỷ số, vươn lên dẫn trước ở phút thứ 9.

Tuy nhiên, chỉ 1 phút sau đấy, ở phút thứ 10, đội chủ nhà đã nhanh chóng đưa ra câu trả lời. Từ tình huống phối hợp cùng Ngọc Minh Chuyên và Hoàng Vân, Ngọc Anh có bóng trong tư thế thuận lợi trước khi dứt điểm gỡ hòa cho U20 Việt Nam.

Bàn thắng cân bằng thế trận giúp U20 nữ Việt Nam dễ dàng có được sự lấn lướt trước đối thủ. Trong những phút tiếp theo, U20 nữ Việt Nam liên tục tổ chức các tình huống tấn công, tạo sức ép lớn lên khung thành U20 nữ Iran.

Đến phút 35, mọi cố gắng của các cầu thủ nữ đã xuyên thủng hàng phòng ngự Iran. Từ tình huống Thanh Thảo thực hiện cú đá phạt, bóng đi thẳng vô cùng hiểm hóc, tạo điều kiện cho Ngọc Minh Chuyên dứt điểm nâng tỷ số lên 2-1 cho U20 Việt Nam. Tỷ số được duy trì đến cuối hiệp.

Sang hiệp 2, U20 nữ Việt Nam tiếp tục duy trì thế trận lấn lướt trước đối thủ. Các học trò của HLV Akira Ijiri không mất quá nhiều thời gian để gia tăng cách biệt. Phút 63, Ngọc Minh Chuyên có tình huống chuyền bóng chuẩn xác để Lê Thị Trang dứt điểm nâng tỷ số lên 3-1.

Nhận bàn thua, U20 nữ Iran buộc phải dồn lên tấn công tìm kiếm bàn gỡ. Các cầu thủ đội khách đã có được bàn gỡ ở phút 88 trên chấm phạt đền nhờ công của Foroozandeh. Tuy nhiên, một bàn là không đủ để đội khách có được điểm trong trận ra quân.

Thắng lợi sát nút với tỷ số 3-2, U20 nữ Việt Nam giành trọn 3 điểm lượt trận mở màn Vòng loại 2 giải U20 châu Á 2024.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thắng sát nút U20 nữ Iran, U20 nữ Việt Nam giành trọn 3 điểm ngày ra quân

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.