Thể thao

Thắng mãn nhãn Thanh Hóa, Công an Hà Nội vươn lên vị trí nhì bảng

Ngân Hà 27/02/2024 - 22:26

Tối 27-2, các lượt trận mở màn cho vòng 11 V.League 2023-2024 đã diễn ra với tâm điểm là cuộc chạm trán giữa Công an Hà Nội và Đông Á Thanh Hóa trên sân Hàng Đẫy.

img_8583.jpeg
Công an Hà Nội có chiến thắng 3-1 trước Đông Á Thanh Hóa.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, tốc độ trận đấu đã được đẩy cao khi đội chủ nhà chủ động dâng cao đội hình, tràn sang phần sân đối thủ nhằm tìm kiếm bàn thắng.

Các học trò của huấn luyện viên Kiatisak chỉ mất 12 phút để khoan thủng hàng phòng ngự của Đông Á Thanh Hóa sau tình huống ngả người bắt vô-lê từ ngoài vòng cấm của trung vệ Hồ Tấn Tài. Cú dứt điểm của cầu thủ sinh năm 1997 đưa bóng đi tầm thấp khiến thủ môn Xuân Hoàng không kịp cản phá.

Bàn mở tỷ số từ sớm giúp Công an Hà Nội thi đấu càng thoải mái hơn. Đội chủ nhà tiếp tục kiểm soát trận đấu, đẩy đội hình của Thanh Hóa lùi sâu về phần sân nhà.

Dẫu vậy, đội khách không phải đối thủ dễ chấp nhận. Sau phân nửa thời gian chịu sức ép, đội bóng xứ Thanh dần cân bằng thế trận và tạo ra những tình huống nguy hiểm về khung thành của thủ môn Nguyễn Filip.

Thế trận trong khoảng thời gian còn lại của hiệp 1 diễn ra khá quyết liệt, với những tình huống vào bóng rát của cầu thủ đôi bên, nhưng không có thêm bàn thắng được ghi.

Bước sang hiệp 2, những thay đổi về chiến thuật giúp Thanh Hóa có được thế trận khá tốt trước đội chủ nhà. Tuy nhiên, các cầu thủ đội khách lại thiếu chính xác ở những tình huống quyết định.

Trong bối cảnh dâng cao tìm kiếm bàn gỡ, Thanh Hóa đã phải nhận bàn thua thứ 2. Phút 60, từ pha chọc khe tinh tế của đồng đội, Quang Hải phá bẫy việt vị thoát xuống. Tiền vệ mang áo số 19 dứt điểm đánh bại Xuân Hoàng trong tình huống đối mặt, nâng tỷ số lên 2-0 cho Công an Hà Nội.

Nhận 2 bàn thua, đội khách không còn lựa chọn nào ngoài dồn lên tấn công.

Đến phút 74, Lê Văn Thắng rút ngắn cách biệt 1-2 cho Thanh Hóa sau tình huống xoay người dứt điểm về góc xa đánh bại Nguyễn Filip.

Tuy nhiên, khoảng cách nhanh chóng được tái lập chỉ sau 6 phút. Phút 80, Geovane đột phá và bị Luiz Antonio đẩy ngã trong vòng cấm Thanh Hóa, trọng tài Ngô Duy Lân lập tức thổi phạt đền cho Công an Hà Nội. Từ khoảng cách 11m, hậu vệ Văn Thanh không bỏ lỡ cơ hội nâng tỷ số lên 3-1.

Thời gian còn lại của trận đấu, Thanh Hóa có thêm một lần đưa được bóng vào lưới Công an Hà Nội nhưng cầu thủ dứt điểm là Lê Văn Thắng đã ở vào thế việt vị.

Sau 90 phút thi đấu, Công an Hà Nội giành chiến thắng với tỷ số 3-1, qua đó vươn lên xếp vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng.

Ở những trận đấu cùng ngày, Quảng Nam đánh bại Thể Công - Viettel với tỷ số 2-0, Khánh Hòa chia điểm cùng Hoàng Anh Gia Lai với tỷ số 0-0, Hải Phòng hòa 2-2 trước Sông Lam Nghệ An.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thắng mãn nhãn Thanh Hóa, Công an Hà Nội vươn lên vị trí nhì bảng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.