Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thang Long Warriors và những bước đi đáng chú ý

Minh An| 24/10/2017 05:46

(HNM) - Ngay trong những ngày đầu công bố tham dự Giải Bóng rổ nhà nghề Việt Nam - Jetstar năm 2017, chủ đội bóng tân binh Thang Long Warriors - Tracy Thư Lương đã đề cập đến khả năng vô địch của đội.

Jayuwan Hill (áo sẫm) đang giúp Thang Long Warriors có thành tích tốt.


Thang Long Warriors “sinh sau đẻ muộn nhất” trong 6 đội bóng đang tham gia Giải Bóng rổ nhà nghề Việt Nam (VBA) - Jetstar năm 2017. Thế nhưng, ngay từ khi ra đời, đội bóng này đã gây chú ý. Bắt đầu từ bà chủ câu lạc bộ là một doanh nhân thành đạt đến huấn luyện viên trưởng người Mỹ Lee Tao Dana được đánh giá cao về tài năng. Trong làng thể thao chuyên nghiệp Việt Nam, Tracy Thư Lương cũng là bà chủ thực sự đầu tiên của một câu lạc bộ thể thao. Điều này càng khiến Thang Long Warriors được nhiều người chú ý.

Ngoài ra, đội bóng tân binh của Giải Bóng rổ nhà nghề Việt Nam - Jetstar năm 2017 còn gây chú ý bằng việc chiêu mộ cả dàn cầu thủ đã khẳng định được tài năng trong làng bóng rổ nhà nghề Việt Nam mùa trước, như Jayuwan Hill, Justin Young, Nguyễn Văn Hùng hay Tô Quang Trung. Với dàn huấn luyện viên và cầu thủ như vậy, bà chủ đội bóng đã đề cập đến khả năng vô địch của đội tại Giải Bóng rổ nhà nghề Việt Nam năm 2017.

Sau hơn nửa chặng đường vòng loại, Thang Long Warriors đã chiếm ngôi đầu bảng và chắc chắn giành vé vào bán kết. Như thế, đội bóng đã hoàn thành một nửa chỉ tiêu đặt ra. Thành tích của tân binh này càng gây ấn tượng khi vượt qua đối thủ cùng thành phố Hanoi Buffaloes trong cả ba lần đối đầu tại vòng loại. Nhờ thế, Thang Long Warriors khẳng định được sức mạnh và vị thế trong làng bóng rổ Thủ đô, nơi mà Hanoi Buffaloes đã đặt dấu ấn nhất định. Ở khía cạnh khác, những trận đấu của Thang Long Warriors trên sân nhà Trường Đại học Sư phạm Hà Nội cũng ngày càng đông khán giả. Đấy là động lực để đội bóng tiếp tục với những dự án mang tính lâu dài của mình trên địa bàn Thủ đô cũng như cả nước.

Khi thành lập, Thang Long Warriors còn đặt nhiều mục tiêu khác, trong đó có việc góp phần quảng bá, phổ cập bóng rổ trong cộng đồng, thực hiện trách nhiệm cộng đồng. Những ngày qua, Thang Long Warriors đã dùng toàn bộ tiền bán vé trận đấu với Cantho Catfish cùng tiền ủng hộ từ các cá nhân (khoảng 400 triệu đồng) trong đội để ủng hộ đồng bào bị lũ lụt tại Thanh Hóa. Tiếp đó là đến Trường liên cấp Vinschool để giao lưu với học sinh. Theo kế hoạch, đến cuối năm nay, đội còn đến nhiều trường học khác ở Hà Nội để truyền đam mê bóng rổ cho các em học sinh.

Tất cả cho thấy, đội bóng tân binh này đang cố gắng khẳng định tên tuổi cũng như vị thế của mình dù tuổi đời còn non trẻ.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thang Long Warriors và những bước đi đáng chú ý

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.