Thể thao

Thắng dễ Uzbekistan, tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam vào vòng 2 giải châu Á

Ngân Hà 31/08/2023 - 20:43

Tối 31-8, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đã xuất sắc giành chiến thắng 3-0 trước đội tuyển Uzbekistan, tại vòng loại giải vô địch châu Á 2023.

Với chiến thắng dễ dàng này, Việt Nam đã bảo toàn được thể lực và sẵn sàng cho các trận đấu sắp tới.

31-thanhthuy(1).jpeg

Đúng như dự đoán, các cô cái Việt Nam đã nhập cuộc với một thế trận trên cơ hoàn toàn, liên tục ghi điểm. Những tình huống tấn công trên lưới nhanh của đội Việt Nam đã phát huy tác dụng, đội Uzbekistan dường như không thể phản kháng. Set đấu đầu tiên kết thúc chóng vánh với tỷ số 25-11 nghiêng về Việt Nam.

Sang set 2, thế trận đã diễn ra cân bằng hơn ở những phút đầu nhưng các cô gái Việt Nam vẫn tỏ ra rất thoải mái. Những cách biệt điểm số an toàn được tạo ra. Huấn luyện viên Nguyễn Tuấn Kiệt tự tin cho những nhân tố chính nghỉ ngơi.

Những phút sau đó, Uzbekistan đã rất cố gắng nhưng bất lợi về chiều cao đã khiến họ không thể chống đỡ được những cú đập "sấm sét" từ các tuyển thủ Việt Nam. Set 2, Việt Nam tiếp tục chiến thắng cách biệt với tỷ số 25-12.

Set đấu thứ 3, đội tuyển Uzbekistan vẫn cho thấy tinh thần thi đấu rất tốt. Họ đã bất ngờ vượt lên ở những điểm số đầu tiên. Tuy nhiên, ngay sau đó, ban huấn luyện đã đốc thúc các cô gái Việt Nam thi đấu tập trung hơn và lấy lại thế trận nhanh chóng.

Liên tục là những bài tấn công biến ảo từ Việt Nam, các cô gái đến từ Uzbekistan đã cho thấy dấu hiệu xuống sức và không thể duy trì được thế trận. Dưới sự chỉ đạo của huấn luyện viên Nguyễn Tuấn Kiệt, Việt Nam liên tục ghi điểm và kết thúc trận đấu sớm với chiến thắng áp đảo 25-9.

Với kết quả này, đội tuyển nữ Việt Nam hoàn toàn tự tin với một suất vào vòng đấu tiếp theo tại giải bóng chuyền nữ châu Á 2023.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thắng dễ Uzbekistan, tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam vào vòng 2 giải châu Á

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.