Thể thao

Thắng đậm Thể Công Viettel, Hà Nội FC gặp Đông Á Thanh Hóa ở chung kết Cup Quốc gia

Ngân Hà 04/07/2024 - 21:53

Tối 4-7, hai trận đấu bán kết Cup Quốc gia 2023-2024 đã diễn ra cùng giờ. Trong đó, trận đấu được đông đảo người hâm mộ quan tâm là trận “derby” Thủ đô giữa Thể Công Viettel và Hà Nội FC trên sân Hàng Đẫy.

4-van-quyet.jpg
Văn Quyết vẫn cho thấy sự lợi hại khi ghi bàn cho Hà Nội FC ngay ở phút 12. Ảnh: Minh Dân

Ngay từ những phút đầu trận, Hà Nội FC đã cho thấy quyết tâm giành chiến thắng. Dù là đội khách, nhưng Hà Nội FC vẫn chủ động hơn khi nhanh chóng chiếm lĩnh quyền kiểm soát bóng, tổ chức tấn công. Hà Nội FC chỉ mất vỏn vẹn 12 phút để có được bàn thắng mở tỷ số.

Phút 12, ngoại binh Tim Hall treo bóng vào vòng cấm để Văn Xuân đỡ ngực làm tường cho Văn Quyết vượt qua thủ môn và hậu vệ Thể Công Viettel trước khi dễ dàng đưa bóng vào lưới trống. Có bàn thắng mở tỷ số, Hà Nội FC chơi hưng phấn, tiếp tục đẩy cao đội hình gây sức ép lên phía phần sân Thể Công Viettel.

4-duc-chien-tuan-hai.jpg
Phạm Tuấn Hải (áo tím) không thắng được "người gác đền" của Thể Công Viettel. Ảnh: Minh Dân

Đến phút 42, Văn Xuân của Hà Nội FC xâm nhập vòng cấm và bị ngã trong tình huống lao ra cản phá của thủ môn Thế Tài. VAR lập tức vào cuộc và xác định có phạt đền cho Hà Nội FC. Tuy nhiên, trên chấm 11m, cú sút của Phạm Tuấn Hải không đánh bại được người gác đền của Thể Công Viettel.

Bước sang hiệp 2, Thể Công Viettel thay đổi lối đá nhằm mục tiêu tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Đội bóng áo lính chỉ mất 7 phút để đưa trận đấu về vạch xuất phát. Phút 52, nhận đường chuyền của Hoàng Đức, Hữu Thắng tung cú sút từ khoảng cách 27m đưa bóng đi căng, mạnh, đánh bại thủ môn Văn Hoàng, gỡ hòa 1-1 cho Thể Công Viettel.

4-tuan-hai.jpg
Hà Nội FC đã giành vé vào chơi trận chung kết Cúp Quốc gia 2023-2024. Ảnh: Minh Dân

Tuy nhiên, tỷ số hòa không được duy trì lâu. Chỉ 10 phút sau bàn thắng của Hữu Thắng, Hà Nội FC một lần nữa vươn lên dẫn trước sau tình huống Hai Long băng xuống đệm bóng cận thành nâng tỷ số lên 2-1 cho Hà Nội FC.

Những phút tiếp theo, Hà Nội FC duy trì sức ép lên khung thành Thể Công Viettel. Đến phút 86, Tuấn Hải có tình huống kiến tạo để tiền đạo vào sân thay người Tagueu dứt điểm, bóng khẽ chạm chân cầu thủ Thể Công Viettel làm đổi hướng khiến thủ môn Thế Tài không thể cản phá, nâng tỷ số 3-1 cho Hà Nội FC.

Trong những phút còn lại, dù rất cố gắng nhưng Thể Công Viettel hoàn toàn không tìm được phương án ghi bàn. Không những vậy, đội bóng áo lính còn phải nhận bàn thua thứ 4 ở những phút bù giờ cuối cùng, được ghi do công của Tagueu bên phía Hà Nội FC.

4-thep-xanh-nam-dinh.jpeg
CLB Thép xanh Nam Định (áo trắng) để thua 1-2 trước Đông Á Thanh Hóa. Ảnh: Lâm Thỏa

Với chiến thắng đậm 4-1, Hà Nội FC giành quyền vào chơi trận chung kết Cup Quốc gia 2023-2024 gặp Đông Á Thanh Hóa, đội bóng giành chiến thắng 2-1 trước Thép xanh Nam Định ở trận bán kết cùng giờ.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thắng đậm Thể Công Viettel, Hà Nội FC gặp Đông Á Thanh Hóa ở chung kết Cup Quốc gia

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.