Thể thao

Thắng đậm Quảng Nam, Hà Nội FC vươn lên vị trí nhì bảng

Tuyết Minh 25/05/2024 - 21:51

Tối 25-5, với thế trận vượt trội, Câu lạc bộ Hà Nội (Hà Nội FC) dễ dàng đánh bại Câu lạc bộ (CLB) Quảng Nam tại lượt đấu đầu tiên Vòng 21 V.League 2023-2024, để vươn lên tạm xếp thứ 2 trên bảng xếp hạng.

25-ha-noi-fc1.jpg
Hà Nội FC giành chiến thắng áp đảo 3-0 trước CLB Quảng Nam. Ảnh: Minh Dân.

Trước một Quảng Nam không được đánh giá quá cao, Hà Nội FC chỉ mất 17 phút đầu để có được bàn thắng mở tỷ số sau tình huống phối hợp đẹp mắt giữa Văn Xuân và ngoại binh Tagueu.

Có được bàn thắng từ sớm cùng thực lực được đánh giá cao hơn, Hà Nội FC dễ dàng làm chủ cuộc chơi trong những phút tiếp theo. Trong khi đó, Quảng Nam buộc phải đẩy cao tấn công tìm kiếm bàn gỡ. Đến phút 42, từ tình huống phản công sắc nét của Hà Nội FC, Hải Long băng lên tốc độ, bỏ lại sau lưng toàn bộ hàng thủ Quang Nam trước khi căng ngang "dọn cỗ" để Tuấn Hải dễ dàng sút tung lưới Văn Công lần thứ hai, khép lại hiệp 1 với lợi thế 2 bàn dẫn trước.

25-ha-noi-fc.jpg
Hà Nội FC làm chủ cuộc chơi. Ảnh: Minh Dân.

Bước sang hiệp 2, thế trận không có quá nhiều thay đổi khi Hà Nội FC vẫn làm chủ cuộc chơi. Phút 63, Tagueu đột phá để Văn Quyết làm tường cho Hùng Dũng dứt điểm bất thành. Đội trưởng của Hà Nội FC lập tức xoay người dứt điểm hiểm hóc nâng tỷ số lên 3-0. Trong khoảng thời gian còn lại của hiệp đấu, dù rất cố gắng song Quảng Nam vẫn không thay đổi được thế trận. Các học trò của huấn luyện viên Văn Sỹ Sơn hoàn toàn bế tắc trong việc tìm kiếm cơ hội ghi bàn rút ngắn cách biệt vào lưới Hà Nội FC.

25-ha-noi-an-mung.jpg
Các cầu thủ Hà Nội FC ăn mừng bàn thắng. Ảnh: Minh Dân.

Kết thúc 90 phút thi đấu, Hà Nội FC giành chiến thắng đậm 3-0. Kết quả này cũng giúp đội bóng thủ đô tạm vươn lên vị trí nhì bảng với 33 điểm.

Ở trận đấu cùng ngày, CLB thành phố Hồ Chí Minh đã thắng đậm 4-1 trước CLB LPB Hoàng Anh Gia Lai, qua đó tạm đứng vị trí thứ 8 – vị trí an toàn trên bảng xếp hạng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thắng đậm Quảng Nam, Hà Nội FC vươn lên vị trí nhì bảng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.