Thể thao

Thắng đậm Hải Phòng, Thép xanh Nam Định duy trì ngôi đầu V.League

Ngân Hà 17/02/2024 21:59

Trong khi đó, Becamex Bình Dương hòa 1-1 trước Quảng Nam FC, Thể Công - Viettel hòa 0-0 trước Khánh Hòa.

Tối 17-2, các lượt trận mở màn vòng 9 V.League 2023-2024 đã diễn ra với tâm điểm là cuộc đối đầu giữa Câu lạc bộ Hải Phòng (Hải Phòng FC) và Thép xanh Nam Định trên sân Lạch Tray.

17-nam-dinh2.jpg
Thép xanh Nam Định sớm có bàn thắng mở tỷ số.

Trở lại sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, đội khách Nam Định đặt mục tiêu giành chiến thắng trọn vẹn trước Hải Phòng FC để tiếp tục duy trì vị trí đầu bảng.

Đoàn quân của huấn luyện viên Vũ Hồng Việt nhanh chóng có bàn thắng mở tỷ số ở ngay phút thứ 6 trong tình huống tổ chức phản công nhanh nhờ công của Văn Đạt sau tình huống băng xuống tốc độ rồi thực hiện pha chích mũi giày đưa bóng đập mép trong cột dọc rồi bay vào lưới Hải Phòng. Bàn thắng mở tỷ số giúp đội bóng thành Nam có được thế trận tốt trước đội chủ nhà.

17-trong-tai.jpg
Trọng tài check VAR.

Phút 20, Rafaelson bị ngã trong vòng cấm Hải Phòng trong tình huống truy cản của Văn Tới, VAR ngay lập tức vào cuộc và xác định quả phạt đền cho Nam Định. Trên chấm 11m, Hendrio không bỏ lỡ cơ hội sút tung lưới thủ thành Đình Triệu, nâng tỷ số lên 2-0 cho đội khách.

Bàn thua thứ 2 chỉ trong nửa hiệp 1 buộc Hải Phòng FC phải đẩy cao đội hình tìm kiếm bàn gỡ. Tuy nhiên, hàng phòng ngự thi đấu rất kỉ luật của Nam Định khiến các mũi nhọn tấn công trong tay huấn luyện viên Chu Đình Nghiêm không thể có được cơ hội dứt điểm. Không những vậy, việc để lộ khoảng trống ở hàng phòng ngự khiến Hải Phòng phải nhận bàn thua thứ 3.

Phút 39, từ một tình huống tổ chức tấn công, Hồ Khắc Ngọc lốp bóng qua đầu thủ môn Đình Triệu bay vào lưới Hải Phòng.

Bước sang hiệp 2, Hải Phòng liên tục đẩy cao đội hình, tổ chức ép sân nhằm tìm kiếm bàn thắng. Tuy nhiên, thầy trò huấn luyện viên Chu Đình Nghiêm tiếp tục vấp phải sự truy cản gắt gao từ hàng phòng ngự của Nam Định. Phút 56, sau nhiều nỗ lực, đội bóng đất Cảng đã có được bàn thắng rút ngắn tỷ số. Từ pha phối hợp tấn công ăn ý của Hải Phòng, Xuân Trường chọc khe tinh tế để Lucao thoát xuống rồi dứt điểm đưa bóng đi qua khe giữa hai chân thủ môn Nguyên Mạnh, đem về bàn thắng đầu tiên cho Hải Phòng.

Những phút tiếp theo của trận đấu diễn ra với tốc độ rất cao khi Hải Phòng muốn có thêm bàn thắng. Dẫu vậy, dù tiếp tục gia tăng sức ép lên khung thành thủ môn Nguyên Mạnh nhưng đội chủ nhà không thể có thêm bàn thắng và chấp nhận thất bại 1-3.

Chiến thắng này giúp Thép xanh Nam Định tiếp tục duy trì ngôi đầu bảng với 22 điểm, đồng thời nới rộng khoảng cách với đội đứng thứ 2 là Bình Dương lên con số 5 điểm.

Ở những trận đấu còn lại, Becamex Bình Dương hoà 1-1 trước Quảng Nam FC, Thể Công - Viettel hoà không bàn thắng trước Khánh Hoà FC.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thắng đậm Hải Phòng, Thép xanh Nam Định duy trì ngôi đầu V.League

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.