Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thắng 2-0 trước U22 Lào, đội tuyển U22 Việt Nam ra quân thắng lợi ở SEA Games 32

Ngân Hà| 30/04/2023 21:17

(HNMO) - Tối 30-4, thắng 2-0 trước U22 Lào, đội tuyển U22 Việt Nam đã có trận ra quân thắng lợi ở bảng A môn bóng đá nam SEA Games 32.

Cầu thủ Văn Tùng ăn mừng chiến thắng. Ảnh: Đức Cường

Ở trận đấu này, U22 Việt Nam được đánh giá cao hơn và cũng quyết tâm có thắng lợi đầu tiên. Bước vào trận đấu, U22 Việt Nam chủ động tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Ngay ở phút thứ 2 của trận đấu, Thanh Nhàn có pha tạt bóng chuẩn xác từ bên cánh phải vào trung lộ cho Văn Tùng bật cao đánh đầu tung lưới U22 Lào, mở tỷ số sớm cho U22 Việt Nam.

Những tưởng có được bàn thắng sớm, U22 Việt Nam sẽ thi đấu khởi sắc và có thêm được những cơ hội ngon ăn. Tuy nhiên, phải đến phút thứ 16, những chiến binh Sao Vàng mới có cơ hội rõ nét thứ 2. Lê Văn Đô thực hiện pha đá phạt nguy hiểm, song thủ thành Solasak Thilavong đã thi đấu tập trung và cứu cho U22 Lào thoát khỏi một bàn thua trông thấy.

Pha tranh bóng giữa các cầu thủ U22 Việt Nam và U22 Lào (áo trắng xanh).

Phút thứ 35, nhận đường chuyền của Hồ Văn Cường, Thanh Nhàn xoay người dứt điểm nguy hiểm nhưng thủ môn của U22 Lào đã chơi xuất sắc.

Những phút còn lại của hiệp 1, dù rất cố gắng, các học trò của huấn luyện viên Philippe Troussier không thể một nữa xuyên thủng mảnh lưới của Solasak.

Sang hiệp 2, U22 Việt Nam thực hiện liên tiếp những sự thay đổi người. Tuy nhiên, lối chơi của Văn Chuẩn và các đồng đội không có nhiều sự khởi sắc. Thậm chí, có những thời điểm, U22 Việt Nam suýt nhận bàn thua.

Phút thứ 74, Anousone có pha băng xuống dứt điểm nguy hiểm nhưng bóng đi chệch cột dọc khung thành của Quan Văn Chuẩn. Những phút tiếp theo, các cầu thủ U22 Lào liên tục có những pha hãm thành, gây khó khăn cho U22 Việt Nam. Tuy nhiên, thủ môn Quan Văn Chuẩn đã thi đấu xuất sắc. Phút 90+2, Khuất Khang thực hiện đường căng ngang để Quốc Việt nhẹ nhàng nâng tỷ số lên 2-0.

Với chiến thắng này, thầy trò huấn luyện viên Philippe Troussier U22 Việt Nam có được khởi đầu thuận lợi trong hành trình bảo vệ ngôi vương SEA Games.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thắng 2-0 trước U22 Lào, đội tuyển U22 Việt Nam ra quân thắng lợi ở SEA Games 32

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.