Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thận trọng với nước rửa tay sát khuẩn bán trên môi trường mạng

Đặng Đức| 08/09/2020 07:40

(HNM) - Trong những tháng gần đây, lợi dụng đại dịch Covid-19 bùng phát và chưa có dấu hiệu chấm dứt, nhu cầu tiêu thụ dung dịch sát khuẩn, nước rửa tay tăng cao, nên đã có không ít trường hợp rao bán các sản phẩm này trên mạng với giá rẻ nhưng không rõ nguồn gốc cũng như chất lượng.

Trên mạng, hiện có nhiều trang bán hàng rao bán nước rửa tay sát khuẩn với rất nhiều nhãn hiệu mà đa phần người tiêu dùng đều không biết đến. Nhìn chung các sản phẩm đều được người bán quảng cáo chiết xuất từ trà xanh, nha đam, hương hoa, hương trái cây..., đóng theo lọ từ dung tích nhỏ 29ml đến các lọ 100ml, 250ml hay 500ml... Giá các sản phẩm này dao động 22.000-399.000 đồng/lọ. 

Những dung dịch rửa tay được quảng cáo có tác dụng sát khuẩn thường được các trang bán hàng quảng cáo có xuất xứ hàng Việt, thậm chí là hàng ngoại nhập từ Thái Lan, Trung Quốc, Mỹ... Mặc dù những sản phẩm này được mô tả là hàng “công ty” hoặc có bảo đảm chứng nhận y tế, nhưng người mua cần thận trọng vì khó có thể kiểm chứng hay xác thực, chất lượng vẫn rất mập mờ và giá thì khó đoán định. 

Vì thế, người tiêu dùng nên chọn mua các loại dung dịch nước rửa tay, gel rửa tay khô, khẩu trang y tế ở những cửa hàng, nhà thuốc, chuỗi cung cấp có uy tín, địa chỉ nơi sản xuất rõ ràng; cần tìm hiểu kỹ các thông tin liên quan về nguồn gốc, thành phần để mua được sản phẩm chất lượng.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thận trọng với nước rửa tay sát khuẩn bán trên môi trường mạng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.