Y tế

Thăm và tặng quà các cơ sở y tế tại Hà Nội bị ảnh hưởng của bão số 3

Thu Trang 13/09/2024 - 17:29

Ngày 13-9, Công đoàn ngành Y tế Hà Nội đã đến thăm hỏi, động viên và tặng quà một số đơn vị y tế trong ngành bị ảnh hưởng của cơn bão số 3 (Yagi) gây ra.

cd1.jpg
Công đoàn ngành Y tế Hà Nội thăm hỏi, tặng quà Bệnh viện Đa khoa Hoè Nhai. Ảnh: Sở Y tế Hà Nội cung cấp

Do ảnh hưởng của cơn bão số 3, Trung tâm Y tế huyện Chương Mỹ có 4 Trạm Y tế, gồm: Nam Phương Tiến A, Hữu Văn, Thủy Xuân Tiên, Mỹ Lương bị ngập úng, có trạm bị ngập sâu. Còn Trungtâm Y tế huyện Gia Lâm có 2 Trạm Y tế: Bát Tràng và Kim Lan bị ngập. Cho đến nay, tại các trạm y tế này, nước đang rút dần.

Còn tại Trung tâm Y tế quận Ba Đình và quận Hoàn Kiếm có các Trạm Y tế phường Phúc Xá, phường Phúc Tân và Chương Dương bị ngập nước.

Ngoài ra, Bệnh viện Đa khoa Hòe Nhai cơ sở 2 tại phố Tân Ấp, phường Phúc Xá, quận Ba Đình toàn bộ khu vực dẫn vào bệnh viện bị ngập sâu, tầng một của bệnh viện cũng bị ngập nước. Để bảo đảm an toàn, bệnh viện đã thông tin đến người bệnh, gia đình người bệnh tình hình ngập lụt, bố trí giường bệnh và di chuyển bệnh nhân lên tầng 2 để tiếp tục điều trị.

Bệnh viện đã huy động sự phối hợp, hỗ trợ chuyển một số bệnh nhân chạy thận về Bệnh viện Thận Hà Nội tiếp tục điều trị. Đồng thời, chuyển một số bệnh nhân khó khăn trong đi lại, sinh hoạt về Bệnh viện Đa khoa Hòe Nhai cơ sở 1 để bảo đảm an toàn tuyệt đối cho người bệnh và nhân viên y tế.

Các trạm y tế và bệnh viện đã chủ động biện pháp bảo vệ tài sản, máy móc, thiết bị, vật tư y tế; bố trí trạm y tế lưu động để duy trì hoạt động khám bệnh, chữa bệnh, cấp cứu người dân.

Các đơn vị cũng chuẩn bị phương án khắc phục thiệt hại, vệ sinh môi trường, khử khuẩn khi nước rút nhằm đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh.

cd2.jpg
Thăm hỏi và tặng quà tại Trung tâm Y tế quận Ba Đình. Ảnh: Sở Y tế Hà Nội

Tại các đơn vị đến thăm, ông Trịnh Tố Tâm, Chủ tịch Công đoàn ngành Y tế Hà Nội gửi lời thăm hỏi, chia sẻ trước những khó khăn mà các đơn vị đăng gặp phải sau cơn bão số 3.

Động viên, chia sẻ với các gia đình cán bộ, viên chức, người lao động ngành Y bị ngập lụt do ảnh hưởng của cơn bão số 3, ông Trịnh Tố Tâm mong muốn, mỗi cán bộ, viên chức, người lao động tiếp tục cố gắng, vượt qua khó khăn ổn định cuộc sống và thực hiện tốt công tác khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe nhân dân trên địa bàn.

Thay mặt Công đoàn ngành Y tế, ông Trịnh Tố Tâm đã trao hỗ trợ mỗi trạm y tế 1 suất quà và 5 triệu đồng tiền mặt; trao hỗ trợ Bệnh viện Đa khoa Hòe Nhai 1 suất quà và 10 triệu đồng tiền mặt.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thăm và tặng quà các cơ sở y tế tại Hà Nội bị ảnh hưởng của bão số 3

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.