Theo dõi Báo Hànộimới trên

'Thảm họa Youtube' sắp ra mắt ca khúc mới

N.M| 12/07/2011 10:04

Ngày 18/7, Rebecca Black, nữ ca sĩ 14 tuổi nổi tiếng với bài hát 'Friday', sẽ phát hành đĩa đơn thứ hai có tên 'My Moment' kể câu chuyện từ 'thường dân' trở thành 'sao' của cô.


Sau thành công bất ngờ của Friday với gần 200 triệu lượt người xem và tạo nên hiện tượng trên toàn thế giới, Rebecca Black đã sẵn sàng tung ra đĩa đơn thứ hai với tên gọi My Moment. Ca khúc này nói về việc "bỗng dưng thành sao" của Rebecca khi Friday được tung lên Youtube hồi đầu năm.

Từ 8h tối ngày 18/7, video My Moment sẽ cùng lúc xuất hiện trên cả Youtube lẫn website cá nhân của Rebecca và sẽ cho khán giả download về thông qua hệ thống iTunes vào ngày hôm sau. Tới tháng 8, Rebecca Black cũng sẽ phát hành một album mini tập hợp 5 ca khúc do cô thể hiện, trong đó có cả Friday.

Bối cảnh của câu chuyện trong My Moment là buổi dạ vũ tốt nghiệp trường cấp 2. Rebecca nhận được một giải thưởng bất ngờ vào ngày hôm đó và nhanh chóng vụt sáng thành sao. "Đó là một câu chuyện cổ tích, nhưng nó đã xảy ra trong cuộc sống thực", một người bạn của Rebecca nói.

Rebecca Black bị coi là 'thảm họa Youtube' với 'Friday'.

Thông tin này khiến những ai quan tâm tới "thảm họa Youtube" rất tò mò và nóng lòng chờ đợi. Tháng trước, Rebecca quyết định gỡ Friday khỏi Youtube khi phát hiện ra Ark Music (công ty thu âm bài hát) đã lợi dụng sự nổi tiếng của cô và ca khúc này để kinh doanh trên iTunes, Amazon với giá 3 USD mà không xin phép.

Sinh năm 1997 tại California, Rebecca Black trở thành một hiện tượng trên khắp thế giới sau khi ca khúc Friday của cô xuất hiện trên Youtube và đạt được hàng trăm triệu lượt người xem. Bố mẹ Rebecca đã chi 4.000 USD cho hãng Ark Music Factory để họ sáng tác ca khúc này với kỳ vọng con gái mình sẽ nổi tiếng.

Friday với giai điệu lặp đi lặp lại và ca từ sáo rỗng, thậm chí còn bị đánh giá là ngớ ngẩn như: "Yesterday was Thursday, today it is Friday... Tomorrow is Saturday, and Sunday comes afterwards" đã đạt số lượng người xem kỷ lục. Tuy nhiên, video này chỉ có hơn 450.000 người ấn "like", trong khi đó hơn 3,2 triệu người ấn "dislike" trên Youtube.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
'Thảm họa Youtube' sắp ra mắt ca khúc mới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.