Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thai phụ bị nạn trong vụ cây xanh gãy đổ đang hồi phục

An Tôn| 06/04/2023 19:17

(HNMO) - Ngày 6-4, UBND quận 1, Sở Xây dựng và UBND thành phố Hồ Chí Minh thông tin về tình hình khắc phục vụ cây đổ làm nhiều người bị thương ở trường học và phương án xử lý vấn đề này trong thời gian tới.

Hiện trường vụ cây lớn đổ trong Trường THCS Trần Văn Ơn (quận 1) khiến nhiều người bị thương.

Phó Chủ tịch UBND quận 1 Mai Thị Hồng Hoa thông tin, tính đến chiều 6-4, vụ cây xanh đổ từ bên trong Trường THCS Trần Văn Ơn (quận 1) ra ngoài đường hôm 3-4 đã làm 7 người bị thương, hỏng 5 xe máy các loại. 

Trong số những người bị thương, có chị Trần Huỳnh Thanh Thảo (sinh năm 1992) đang mang thai, đã được phẫu thuật, điều trị, đang hồi phục. Em Đoàn Thanh Nhân (sinh năm 2010) bị gãy xương đùi, đã phẫu thuật hôm 3-4, dự kiến ra viện ngày 7-4. Bà Nguyễn Kim Liên (sinh năm 1968) bị rạn xương sườn, đang nằm viện điều trị. Những người còn lại bị thương nhẹ.

Trường THCS Trần Văn Ơn đã tổ chức thăm hỏi, động viên, hỗ trợ các nạn nhân của vụ tai nạn với tổng số tiền 19,5 triệu đồng. UBND quận 1 cùng Phòng Giáo dục và Phòng Y tế quận đã thăm hỏi, động viên, hỗ trợ các nạn nhân tổng số tiền 27 triệu đồng.

Công tác rà soát cây xanh trên địa bàn nói chung và tại các trường học nói riêng được địa phương và ngành Giáo dục triển khai thường xuyên, liên tục. Ngay tại Trường THCS Trần Văn Ơn, qua kiểm tra hồi tháng 3-2023, đã phát hiện một cây phượng bị hỏng thân cây, kịp thời đốn hạ. Tuy nhiên, vào thời điểm đó, cây xanh bị đổ hôm 3-4 không có dấu hiệu bất thường; cây xanh tốt, nở hoa. Qua vụ việc, các bên liên quan tiếp tục tăng cường quản lý lĩnh vực này.

Thành phố Hồ Chí Minh tăng cường quản lý, chăm sóc cây xanh, hạn chế nguy cơ gãy đổ bất ngờ. Ảnh: Mạnh Linh.

Sở Xây dựng thành phố Hồ Chí Minh thông tin, định kỳ hằng năm, Sở đều có văn bản hướng dẫn các đơn vị và trực tiếp triển khai công tác quản lý, chăm sóc cây xanh và phòng, chống nguy cơ cây xanh gãy đổ. Với các trường học, Sở đã thông tin chi tiết quy trình phối hợp quản lý, cách thức chăm sóc, duy trì và khắc phục sự cố cây xanh cũng như khuyến cáo về các loại cây phù hợp trồng trong khu vực trường học.

Được biết, UBND thành phố Hồ Chí Minh đã yêu cầu Sở Xây dựng và chính quyền các địa phương cùng các bên liên quan tăng cường kiểm tra, rà soát, quản lý cây xanh trên địa bàn, nhất là những cây lớn, cây trong khu vực trường học… để giảm thiểu nguy cơ.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thai phụ bị nạn trong vụ cây xanh gãy đổ đang hồi phục

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.