Sức khỏe

Thai phụ bất ngờ hôn mê do không được phát hiện bệnh từ sớm

Thu Trang 14/03/2024 - 17:55

Dù đã làm đầy đủ xét nghiệm thai kỳ tại một cơ sở y tế tư nhân đều cho kết quả bình thường, thế nhưng, thai phụ bất ngờ phát hiện bị tiểu đường thai kỳ ở tuần 34 dẫn đến hôn mê.

Chiều 14-3, theo tin từ Bệnh viện Phụ sản Hà Nội, tại đây vừa tiếp nhận cấp cứu cho thai phụ L.T.H (34 tuổi, ở quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) trải qua một lần vượt cạn đầy lo âu và nguy hiểm do biến chứng tiểu đường thai kỳ không được phát hiện sớm.

Bệnh nhân cho biết, từ những ngày đầu mang thai, chị H thực hiện quản lý thai kỳ tại một cơ sở y tế tư nhân. Các xét nghiệm thai kỳ (bao gồm cả chỉ số tiểu đường) đều cho kết quả bình thường, khiến chị yên tâm rằng, thai kỳ diễn ra suôn sẻ.

anh-minh-hoa-kham-thai.jpg
Ảnh minh họa.

Tuy nhiên, đến tuần thai thứ 34, chị đột nhiên xuất hiện triệu chứng khó thở, tiếp theo là đau bụng và ra máu âm đạo. Ngay lập tức, chị đến cơ sở y tế tư nhân trên và được chẩn đoán mắc tiểu đường thai kỳ nặng dẫn đến hôn mê và suy thai.

Tình trạng nguy cấp buộc cơ sở phải chuyển chị đến Bệnh viện Phụ sản Hà Nội bằng xe cấp cứu. Tại đây, các bác sĩ đã hồi sức tích cực và mổ lấy thai cấp cứu để bảo toàn tính mạng cho cả mẹ và bé.

Bé gái chào đời với cân nặng 2.300gr, được theo dõi và điều trị tại khoa Sơ sinh trước khi chuyển sang Bệnh viện Nhi trung ương.

Còn với sản phụ H, nhờ sự nỗ lực của đội ngũ y tế khoa Gây mê hồi sức và khoa Hồi sức tích cực, chống độc và giảm đau, sức khỏe của chị dần hồi phục.

Từ trường hợp trên, các bác sĩ đưa ra khuyến cáo, khi mang thai cần quản lý thai kỳ tại các cơ sở sản khoa uy tín và làm các xét nghiệm theo đúng quy định để đề phòng, phát hiện và điều trị sớm các biến chứng có thể xảy ra trong thai kỳ, đặc biệt là các rối loạn chuyển hóa như đái tháo đường... Việc khám thai tại các cơ sở sản khoa uy tín sẽ giúp đảm bảo chất lượng dịch vụ và độ chính xác của các xét nghiệm.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thai phụ bất ngờ hôn mê do không được phát hiện bệnh từ sớm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.