Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thái Lan sẽ tổ chức Hội nghị thượng đỉnh công nghệ xe điện châu Á

Nguyễn Thúc Hoàng Linh| 26/05/2023 09:41

(HNMO) - Thái Lan lần đầu tiên tổ chức hội nghị thượng đỉnh xe điện (EV) tại Bangkok vào mùa hè năm nay với mục tiêu vạch ra con đường phía trước cho một ngành công nghiệp chuyển đổi di động và nền kinh tế trên toàn thế giới.

Các loại ô tô điện "chiếm sóng" Triển lãm ô tô Bangkok năm 2023.

Theo thông tin từ trang web của Đại sứ quán Thái Lan tại Hoa Kỳ, Hội nghị thượng đỉnh công nghệ xe điện châu Á năm 2023 dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 5-6, với sự góp mặt của hơn 300 đại biểu, trong đó có nhiều lãnh đạo các doanh nghiệp toàn cầu trong lĩnh vực xe điện.

Với chủ đề "Kết nối tới tương lai với di chuyển xe điện", sự kiện sẽ xem xét các xu hướng đổi mới, công nghệ và giải pháp mới nhất trong đầu tư, thiết kế, kỹ thuật, công nghệ EV, đổi mới pin, trạm sạc và sự sẵn sàng cho quá trình chuyển đổi EV… 

Sự kiện lần này diễn ra trong bối cảnh Thái Lan có tham vọng lớn trong lĩnh vực xe điện. Theo tờ Nikkei Asia Review (Nhật Bản), quốc gia này đã và tiếp tục theo đuổi con đường trở thành một mắt xích ngày càng quan trọng trong chuỗi cung ứng toàn cầu cho sản xuất xe điện.

Hiện, Chính phủ Thái Lan đã đưa công nghệ ô tô tiên tiến trở thành lĩnh vực ưu tiên phát triển của quốc gia. Nhiều công ty châu Âu, Nhật Bản, Trung Quốc và một số công ty Mỹ cũng đã đầu tư vào hoạt động sản xuất xe điện tại vương quốc này. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thái Lan sẽ tổ chức Hội nghị thượng đỉnh công nghệ xe điện châu Á

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.