Thế giới

Thái Lan gấp rút ứng phó lũ quét và lở đất

Thương Nguyệt 10/08/2023 - 13:33

Ngày 10-8, theo Bangkok Post, Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha đã chỉ đạo cơ quan chức năng chuẩn bị những biện pháp ứng phó với mưa lớn và lũ quét được dự báo trên toàn quốc từ ngày 10 đến 15-8.

Thủ tướng Prayut Chan-o-cha đưa ra yêu cầu kể trên sau khi Trung tâm chỉ huy nước quốc gia (NWCC) phát cảnh báo về mực nước sông Mekong đang dâng cao cho đến ngày 15-8.

Phó phát ngôn viên Chính phủ Thái Lan Rachada Dhnadirek cho biết, trước những lo ngại về các trận mưa lớn dự kiến ​​sẽ xảy ra trên khắp Thái Lan, Thủ tướng Prayut Chan-o-cha đã yêu cầu các quan chức cung cấp thông tin cập nhật thời tiết mới nhất cho người dân ở các khu vực dễ xảy ra tình trạng lũ lụt.

thailan.png
Nước sông Mekong ở tỉnh Nakhon Phanom dâng cao sau 2 tuần mưa liên tục. Ảnh: Bangkok Post

Theo NWCC, hạ lưu sông Mekong đã trải qua nhiều ngày mưa, khiến mực nước dâng cao ở tỉnh Bolikhamxay của Lào. Ngoài ra, một rãnh áp thấp đang bao trùm miền Bắc Việt Nam và miền Nam Trung Quốc được dự báo sẽ gây mưa lớn ở khu vực miền Bắc và Đông Bắc Thái Lan từ ngày 10 đến 15-8.

Thủ tướng Prayut Chan-o-cha đã chỉ định nhà chức trách ở 8 tỉnh dọc sông Mekong chuẩn bị ứng phó với nguy cơ lũ lụt có thể xảy ra ở Chiang Rai, Loei, Nong Khai, Bueng Kan, Nakhon Phanom, Mukdahan, Amnat Charoen và Ubon Ratchathani.

Người dân sinh sống dọc sông Mekong được yêu cầu theo dõi chặt chẽ mực nước và chuẩn bị cho nguy cơ lũ quét có thể xảy ra.

Cục Khí tượng Thái Lan (TMD) cũng cảnh báo, miền Bắc, Đông Bắc và miền Nam chuẩn bị đón mưa lớn, trong khi 60% diện tích thủ đô Bangkok và các tỉnh lân cận sẽ có giông bão vào buổi chiều và tối trong vài ngày tới.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thái Lan gấp rút ứng phó lũ quét và lở đất

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.