Theo dõi Báo Hànộimới trên

“Tết này, phim Việt sẽ chinh phục được khán giả Việt!”

TUYETMINH| 01/02/2008 16:49

NTHN:

(HNMO)- Bộ phim truyện nhựa "Em muốn làm người nổi tiếng" của Hãng phim Hội Điện ảnh VN vừa hoàn thành và sẽ ra mắt khán giả dịp Tết Nguyên đán Mậu Tý 2008. Nhiều người băn khoăn về phim nước ngoài đang áp đảo trong dịp Tết tại các rạp trên toàn quốc, riêng bà Nguyễn Thị Hồng Ngát (NTHN) – Giám đốc Hãng phim Hội Điện ảnh Việt Nam thì tự tin rằng, Tết này phim Việt sẽ chinh phục được khán giả Việt!


                       Một cảnh lãng mạn trong "Em muốn là người nổi tiếng"

PV: Vì sao bà có được niềm tin về phim Việt sẽ hút được khách trong dịp Tết này?


NTHN: Tôi tin rằng khán giả Việt vẫn luôn ủng hộ phim Việt. Thực tế đã chứng minh, trên truyền hình chiếu rất nhiều phim dài tập của Hàn Quốc, Trung Quốc…Nhưng đó là do phim của Việt Nam quá ít, không đủ cung cấp nhu cầu của khán giả, chứ khán giả vẫn đón đợi mỗi tối để xem các bộ phim truyền hình của Việt Nam như: Chạy Án, Luật đời, Ma Làng đấy thôi.

PV: Ra mắt bộ phim “Em muốn làm người nổi tiếng" đúng vào dịp Tết Nguyên đán, bà có nghĩ là mạo hiểm không nếu khán giả không chọn phim Việt Nam?

NTHN: Tôi không nghĩ vậy, “Em muốn làm người nổi tiếng”(Hodafilm) là bộ phim phía Bắc đầu tiên trong 6 bộ phim Việt Nam được trình chiếu vào dịp Tết này gồm “Nụ hôn thần chết” (Thiên Ngân), “Duyên trần thoát tục” (Senafilm); “Phát tài” (Phước Sang); “Chính khách” (Thanh niên và Giải phóng), “Cú và Se sẻ” (Chánh Phương). Phần lớn các bộ phim Việt Nam này đều có ưu điểm là nội dung hấp dẫn và dàn diễn viên xinh đẹp, nổi tiếng. Các nhà làm phim đều nỗ lực tìm kiếm những gương mặt mới nhằm đem đến vẻ tươi tắn cho màn ảnh trong dịp đầu Xuân.

PV: Theo mô típ đó thì “Em muốn làm người nổi tiếng” có ưu điểm gì thưa bà?

NTHN: Phim kể về ba cô gái Nhung, Vân, Trang thành lập ban nhạc Stick, nhưng mỗi người lại theo đuổi một lối đi khác nhau để đạt được thành công. Người muốn dựa vào “đại gia”, người lo tìm ông bầu tốt, người lại kiên trì với dòng nhạc thính phòng. Ban nhạc và tình bạn của họ tan vỡ là điều không tránh khỏi, nhưng theo kịch bản của cựu ca sĩ Hà Anh Thu, họ sẽ tái hợp vì sóng gió trong cuộc sống khiến họ hiểu nhau hơn.

Tôi nghĩ bộ phim sẽ làm hài lòng khán giả hai miền bởi những hình ảnh đẹp mang tinh thần trẻ trung, tươi mới và tính giải trí cao, hợp với mùa phim Tết. Đặc biệt, vì đây là bộ phim thuộc thể loại phim ca nhạc nên phần nhạc chúng tôi đã mời hai nhạc sỹ nổi tiếng với các ca khúc dành cho giới trẻ là Huy Tuấn và Võ Thiện Thanh viết nhạc. Phim còn có sự tham gia của các diễn viên trẻ, đẹp nổi tiếng hiện nay như: Đan Lê, Hồng Hạnh, Thanh Vân, Văn Anh, Minh Tiệp, Thanh Tùng. Chúng tôi sẽ trình chiếu tại các rạp chiếu phim trên toàn quốc từ 13/2 (mùng 7 Tết Mậu Tý).


PV: Có ý kiến cho rằng bộ phim không đẩy được các tình huống lên đến cao trào, dẫn đến người xem cảm thấy hơi bị “hẫng”, bà có nhận xét gì về điều này?


NTHN: Tôi cho rằng, khi xem một bộ phim mỗi người có một cách đánh giá riêng. Quan trọng là xem xong bộ phim đọng lại gì trong lòng khán giả. Tôi đánh giá đây là bộ phim khá vì đây là bộ phim đầu tay của đạo diễn Hồ Đức Việt. Bên cạnh đó, vì là phim để chiếu Tết nên chúng tôi làm theo hướng tích cực, khai thác sâu vào lao động nghệ thuật vất vả của các ca sỹ. Phim làm rất lãng mạn, đẹp mắt. Năm mới, nên chúng tôi không nhắc nhiều đến những chuyện bon chen trong nghề, chuyện các bầu sô đồng tính ăn chặn tiền cát-sê, nhưng chuyện đại gia lừa tình ca sỹ… mặc dù, những tình tiết ấy có thể sẽ đẩy mạnh tính kịch hơn.


PV: Bộ phim đã được làm công phu như thế nào thưa bà?

NTHN: Đúng là bộ phim được làm rất công phu. Cá nhân tôi đã phải chạy đôn chạy đáo đi lo mọi việc từ A đến Z. “Em muốn làm người nổi tiếng” được nhà nước “rót” kinh phí 1,8 tỷ đồng. Lúc đầu Hãng phim Hội điện ảnh Việt Nam (Hodafilm) định làm phim Video, nhưng sau thấy kịch bản khá hay nên đã quyết định đầu tư thêm khoảng 400 triệu đồng để làm âm thanh lập thể tại Thái Lan, đạt điều kiện công chiếu tại rạp. Phim có nhiều tiết mục ca nhạc đan xen, nên đoàn làm phim đã lao động cật lực cho những cảnh quay ca nhạc, để các ca sỹ chuyên nghiệp xem cũng phải gật đầu. Các tiết mục ca nhạc dàn dựng công phu, có vũ đạo, có nhóm nhảy, có dàn nhạc, có ánh sáng sân khấu…

Phim quay giữa những tháng hè nóng nực nhất (từ tháng 6 đến tháng 8). Gần một tháng trời, đoàn làm phim gần như phải quay trắng đêm. Cũng may, tuy thời điểm xảy ra vụ Newcentury, nhưng đoàn làm phim vẫn nhận được sự cộng tác từ phía các quán bar, vũ trường khác. Với tâm huyết của đoàn làm phim, tôi hy vọng bộ phim sẽ làm hài lòng khán giả.


PV: Vâng, xin cảm ơn bà về cuộc trò chuyện!


Tuyết Minh (Thực hiện)

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
“Tết này, phim Việt sẽ chinh phục được khán giả Việt!”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.