Xã hội

Tết đến sớm với công nhân môi trường đô thị Hà Nội

Hà - Ánh 02/02/2024 - 18:41

Ngày 2-2, đồng chí Phạm Quang Thanh - Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội đã tới thăm, tặng 100 suất quà Tết và động viên đoàn viên, công nhân lao động Công ty TNHH Một thành viên Môi trường đô thị Hà Nội (URENCO).

anh-thanh-1.jpg
Chủ tịch LĐLĐ thành phố Phạm Quang Thanh tặng quà cho Công ty TNHH Một thành viên Môi trường đô thị Hà Nội.

URENCO là đơn vị đang chịu trách nhiệm chính trong công tác quản lý môi trường, thu gom chất thải tại các quận trung tâm và một số huyện ngoại thành của thành phố Hà Nội. Ngoài ra, URENCO còn là Công ty hàng đầu về thu gom, tái chế, xử lý các loại chất thải như: Chất thải công nghiệp, chất thải y tế nguy hại, phân bùn bể phốt và chất thải xây dựng...

Hiện nay URENCO đang đảm bảo công tác thu gom vận chuyển rác trên địa bàn quận, huyện được giao với khối lượng 658.740 tấn/năm (trung bình 1.805 tấn/ngày).

anh-thnah-2.jpg
Các công nhân môi trường đón nhận quà Tết từ Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội.

Năm 2023, mặc dù phải đối mặt với rất nhiều khó khăn trong hoạt động sản xuất kinh doanh do chi phí nhiên liệu, vật tư tăng cao, công ty đã cùng Công đoàn thực hiện nhiều biện pháp đảm bảo đời sống tinh thần và thu nhập cho người lao động; đảm bảo thu nhập bình quân đạt 8,2 triệu đồng/người/tháng. Công ty đã thực hiện trích nộp bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp đầy đủ cho người lao động. Duy trì các hoạt động tặng quà sinh nhật, quà Trung thu, khen thưởng các cháu học sinh giỏi; hoạt động khám sức khỏe định kỳ, khám bệnh nghề nghiệp, bệnh phụ nữ cho người lao động; hỗ trợ khó khăn đột xuất, xây nhà mái ấm…

anh-thanh-3.jpg
Lãnh đạo Công đoàn Thủ đô trực tiếp thăm hỏi, tặng quà công nhân.

Dự kiến, trước, trong và sau Tết, khối lượng rác thải phát sinh dự kiến gấp gần 2 lần ngày thường. 100% người lao động sẽ trực Tết với phương châm “Thu dọn hết rác, đường phố sạch mới về nhà ăn Tết cùng gia đình”. Công ty huy động toàn bộ xe máy, thiết bị được chuẩn bị trong điều kiện kỹ thuật tốt, an toàn, sẵn sàng chạy thêm ca, thêm chuyến để chở hết khối lượng rác.

Để động viên người lao động làm việc với trách nhiệm cao, ngoài việc chi trả lương, thưởng, công ty còn cấp phát 2.600 túi quà Tết cho cán bộ, công nhân viên, người lao động; thành lập tiểu ban hậu cần giúp việc Ban chỉ đạo công tác phục vụ Tết chăm lo kịp thời đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động.

Trực tiếp lắng nghe thông tin từ đơn vị, Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội Phạm Quang Thanh ghi nhận, đánh giá cao sự nỗ lực từ phía chủ doanh nghiệp cũng như Công đoàn cơ sở trong việc chăm lo đời sống, đảm bảo việc làm, thu nhập cho người lao động. Chủ tịch LĐLĐ thành phố cũng bày tỏ sự thấu hiểu, trân trọng đối với công việc của những công nhân môi trường, mặc dù phải làm việc trong môi trường nặng nhọc, cuộc sống còn nhiều khó khăn nhưng người lao động đã luôn hoàn thành tốt công việc, góp phần làm cho môi trường ngày càng xanh, sạch, đẹp.

Nhân dịp chuẩn bị đón năm mới, Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội gửi lời chúc tới lãnh đạo doanh nghiệp và công nhân lao động một năm mới bình an, hạnh phúc, nhiều thành công. Đồng thời, đồng chí bày tỏ mong muốn lãnh đạo doanh nghiệp và Công đoàn cơ sở tiếp tục quan tâm chu đáo tới người lao động về điều kiện làm việc, an toàn lao động, đồng thời thiết thực chăm lo vật chất, động viên tinh thần cho người lao động.

Dịp này, Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội trực tiếp tặng 100 suất quà Tết (mỗi suất trị giá 1 triệu đồng tiền mặt và 1 túi quà Tết trị giá 350.000 đồng) cho 100 công nhân lao động và tặng tập thể doanh nghiệp 1 thùng quà Tết. Những món quà được gửi trao tới người lao động trong dịp Tết này, tuy giá trị không quá lớn nhưng thể hiện tình cảm, sự quan tâm, chăm lo của tổ chức Công đoàn đối với công nhân khó khăn, góp phần để người lao động đón Tết đủ đầy, an vui.

Là một trong những công nhân được lãnh đạo LĐLĐ thành phố Hà Nội tặng quà, động viên, chúc Tết, chị Nguyễn Thị Thu Hà – gần 10 năm gắn bó với Công ty TNHH Một thành viên Môi trường Đô thị Hà Nội chia sẻ: “Mặc dù đặc thù công việc của công nhân môi trường có nhiều khó khăn, vất vả, nặng nhọc, phải tiếp xúc với nhiều rác thải nguy hiểm nhưng được ban lãnh đạo Công ty và các cấp Công đoàn luôn quan tâm, chăm lo nên chúng tôi cảm thấy rất yên tâm và luôn nỗ lực để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tết đến sớm với công nhân môi trường đô thị Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.