Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tay vợt hàng đầu nước Nga kết thúc sớm mùa giải 2022

Thương Nguyệt| 18/05/2022 14:50

(HNMO) - Người hâm mộ nhận tin không vui khi Anastasia Pavlyuchenkova thông báo bỏ toàn bộ các giải còn lại của năm 2022 vì lý do chấn thương.

Anastasia Pavlyuchenkova nghỉ thi đấu hết mùa giải do chấn thương. Ảnh: Reuters

Anastasia Pavlyuchenkova sẽ vắng mặt ở phần còn lại của mùa giải 2022. Tay vợt người Nga cần thời gian để bình phục chấn thương đầu gối đã ảnh hưởng lớn đến thành tích thi đấu kể từ đầu năm.

Trong thông báo gửi đến giới truyền thông và người hâm mộ, Anastasia Pavlyuchenkova đã xác nhận thông tin kể trên. Cô cho biết, chấn thương kéo dài đang gây ra những hạn chế về thể lực và tinh thần đối với quá trình luyện tập và thi đấu.

Theo Reuters, sau Australia Open 2022, Anastasia Pavlyuchenkova đã không thể thi đấu trong 11 tuần và bỏ lỡ các giải quần vợt ở St Petersburg (Nga), Dubai (UAE) và Doha (Qatar) với lý do tương tự. Trước đó, tay vợt 30 tuổi góp mặt tại Madrid Open và Italia Open nhưng không thể tiến sâu và dừng chân ngay từ vòng 1/64.

Trước khi gặp vấn đề với chấn thương, Anastasia Pavlyuchenkova đã trải qua mùa giải 2021 thành công với lần đầu giành quyền vào trận chung kết Roland Garros cùng năm. Tại giải đấu trên đất Paris, cô lỡ cơ hội giành danh hiệu Grand Slam đầu tiên sau thất bại 1-6, 6-2 và 4-6 trước Barbora Krejcikova đến từ Cộng hòa Séc.

Dù không hoàn thành mục tiêu nhưng ngôi vị Á quân Roland Garros 2021 vẫn giúp Anastasia Pavlyuchenkova leo lên vị trí thứ 11 trên bảng xếp hạng của Hiệp hội Quần vợt nữ chuyên nghiệp (WTA), cũng là thứ hạng cao nhất trong toàn bộ sự nghiệp tính đến thời điểm này.

Tại Olympic Tokyo 2020 ở Nhật Bản, Anastasia Pavlyuchenkova giành Huy chương vàng nội dung đồng đội hỗn hợp, trước khi cùng tuyển Nga đăng quang Billie Jean King Cup lần đầu tiên kể từ năm 2008.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tay vợt hàng đầu nước Nga kết thúc sớm mùa giải 2022

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.