Nghị quyết và Cuộc sống

Tây Hồ: Trao giải cho 17 tác phẩm xuất sắc tham gia cuộc thi bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Hương Ly 06/07/2023 - 18:26

Ngày 6-7, quận Tây Hồ tổ chức Hội nghị sơ kết 5 năm triển khai thực hiện Nghị quyết số 35-NQ/TƯ ngày 22-10-2018 của Bộ Chính trị khóa XII về “Tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái thù địch trong tình hình mới” và tổng kết trao giải cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ 3 năm 2023.

5 năm qua, Ban Chỉ đạo 35 quận Tây Hồ đã bám sát chỉ đạo của Thành ủy, Ban Chỉ đạo 35 thành phố Hà Nội, tham mưu cho Ban Thường vụ Quận ủy lãnh đạo, chỉ đạo triển khai có hiệu quả công tác đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng; làm tốt công tác tuyên truyền, vận động thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước.

Theo đó, công tác đấu tranh ngăn chặn, vô hiệu hóa các thông tin xấu, độc, xuyên tạc, chống phá luôn được triển khai nhanh chóng, kịp thời, đặc biệt là đấu tranh phản bác thông tin sai sự thật, tin giả xung quanh Quy hoạch chi tiết trục không gian bán đảo Quảng An. Qua đó, tạo niềm tin, nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên và nhân dân, chủ động phòng ngừa, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng.

Tổng kết trao giải Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ ba, năm 2023 trên địa bàn quận, Ban tổ chức cuộc thi cho biết, sau hơn 2 tháng triển khai đã nhận được 378 bài dự thi (vượt 130% chỉ tiêu kế hoạch giao) với đa dạng các thể loại: Báo, tạp chí, phát thanh, video clip. Tác giả cao tuổi nhất là 92 tuổi, tác giả nhỏ tuổi nhất là 16 tuổi. Quận đã trao thưởng cho 17 tác phẩm đoạt giải và lựa chọn 70 bài dự thi đạt chất lượng tốt nhất tham dự cuộc thi cấp thành phố.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Tây Hồ Nguyễn Anh Tuấn chia sẻ, trong 5 năm thực hiện Nghị quyết số 35 của Bộ Chính trị, trên tinh thần quán triệt quan điểm kết hợp hài hòa, chặt chẽ giữa “xây” và “chống”, Ban Thường vụ Quận ủy xác định đây vừa là nhiệm vụ chính trị cấp bách, vừa là nhiệm vụ thường xuyên và lâu dài, không chỉ là trách nhiệm của cả hệ thống mà là trách nhiệm của mỗi cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn.

img_3319(1).jpeg
Lãnh đạo quận Tây Hồ trao giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc.

Đánh giá về cuộc thi trên, Trưởng ban Tuyên giáo Quận ủy Tây Hồ Trần Thị Thu Hường cho biết, ngay từ đầu, cuộc thi đã được triển khai nghiêm túc, bài bản với sự vào cuộc tích cực, trách nhiệm của các cấp ủy Đảng, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị từ quận tới cơ sở.

Nhờ đó, phần lớn các bài dự thi có chất lượng chuyên môn cao, được đầu tư nghiên cứu chuyên sâu, thể hiện nhãn quan chính trị nhạy bén, lý luận sắc sảo, có minh chứng thuyết phục gắn với đặc điểm, tình hình tại địa phương. Trong đó, nhiều bài viết bám sát phương châm kết hợp giữa “xây” và “chống”, “lấy cái đẹp dẹp cái xấu”. Đáng chú ý là các tuyến bài đề cập những vấn đề thời sự, đấu tranh trực diện với các luận điệu xuyên tạc, phản động...

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tây Hồ: Trao giải cho 17 tác phẩm xuất sắc tham gia cuộc thi bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.