Môi trường

Tây Hồ hoàn tất việc xử lý tôm, cá chết nổi tại hồ Thủy Sứ

Hương Ly 20/03/2024 - 19:26

Chiều 20-3, trao đổi với phóng viên Báo Hànộimới, ông Nguyễn Danh Thụ - Chủ tịch UBND phường Quảng An (quận Tây Hồ) xác nhận, có xảy ra hiện tượng tôm, cá nhỏ chết tại hồ Thủy Sứ vào ngày 19-3.

thuy-su-.jpg
Hiện tượng cá, tôm nhỏ chết nổi tại hồ Thủy Sứ đã được xử lý để chuẩn bị trồng sen Bách Diệp.

Nguyên nhân là do hồ Thủy Sứ đang thực hiện quy trình hút nước, làm sạch đất bằng biện pháp rắc vôi bột, xử lý đất để trồng sen Bách Diệp.

Trước khi thực hiện quy trình hút nước hồ để xử lý, phường đã thực hiện đánh lưới bắt cá, song một số cá, tôm nhỏ không thể đánh vét được hết, vẫn còn sót lại nên khi bơm nước trở lại, cá chết nổi lên mặt hồ. Tuy nhiên, số lượng tôm, cá chết không nhiều.

Ngay sau khi nhận được tin báo của nhân dân về hiện tượng trên, UBND phường đã phối hợp với Xí nghiệp quản lý duy trì hồ (Công ty MTV thoát nước Hà Nội) xử lý theo đúng quy trình và tiến hành rắc vôi bột để bảo đảm vệ sinh môi trường.

dau-dong-2.jpg
Hồ Đầu Đồng, một trong những địa điểm trồng sen Bách Diệp đã được hút cạn nước, chuẩn bị xử lý đất cho vụ sen mới năm 2024.

Có mặt tại hồ Đầu Đồng và hồ Thủy Sứ chiều 20-3, phóng viên nhận thấy, hồ Đầu Đồng đã được hút cạn toàn bộ nước để làm đất và chuẩn bị cho vụ sen mới sắp tới.

Còn tại hồ Thủy Sứ, nơi xảy ra hiện tượng cá chết nổi chiều 19-3, đã trở lại phong quang, sạch sẽ. Toàn bộ số cá chết đã được xử lý đúng quy trình,

Trước đó, UBND quận Tây Hồ đã phối hợp với Viện Nghiên cứu rau quả và Trung tâm Khuyến nông thành phố Hà Nội thực hiện dự án xây dựng mô hình mẫu sản xuất sen gắn với phát triển du lịch sinh thái theo chuỗi giá trị tại Tây Hồ.

Theo đó, 3 đơn vị sẽ phối hợp trồng sen Bách Diệp - một giống sen quý có hương thơm đặc trưng của quận Tây Hồ. Dự án được kỳ vọng sẽ nhân rộng việc trồng sen Bách Diệp chất lượng cao trên diện tích hơn 7ha tại hồ Đầu Đồng, Thủy Sứ (phường Quảng An) và các hồ Ao Sen 1, Ao Sen 2 (phường Nhật Tân).

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tây Hồ hoàn tất việc xử lý tôm, cá chết nổi tại hồ Thủy Sứ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.