Theo dõi Báo Hànộimới trên

Taxi Vinasun triển khai các biện pháp bảo vệ cộng đồng và phòng, chống dịch Covid-19

Hà Tuấn| 14/02/2020 15:58

Công ty cổ phần Ánh Dương Việt Nam (Vinasun Corp) và toàn thể lái xe taxi của hãng đã nâng cao ý thức trách nhiệm với cộng đồng, trang bị những biện pháp an toàn để bảo vệ cho mình và khách, tránh lây nhiễm vi rút, chung tay cùng xã hội để đẩy lùi dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút corona (Covid-19).

Theo Vinasun Corp, việc thường xuyên vệ sinh khử trùng xe taxi được cho là giải pháp hiệu quả, giúp người dân yên tâm hơn khi sử dụng dịch vụ. Đặc biệt, khi xảy ra dịch bệnh Covid-19, Vinasun đã tiến hành phun khử trùng trong và ngoài xe mỗi ngày. 

Phun khử trùng xe mỗi ngày bằng máy chuyên dụng.

Đồng thời, tại các điểm tiếp thị của Vinasun, nhân viên điều hành cũng được công ty trang bị chai dung dịch để sát khuẩn tay nắm cửa và ghế ngồi của khách trước khi mời khách lên xe.

Các lái xe Vinasun đã được công ty phổ biến và hướng dẫn các biện pháp phòng, chống dịch theo khuyến cáo của Bộ Y tế, như: Đeo khẩu trang, rửa tay thường xuyên, hỗ trợ khách hàng sát khuẩn tay... Lái xe Vinasun cũng được khử trùng sau mỗi cuốc khách. Nội thất xe được các tài xế vệ sinh sạch sẽ, khử mùi.

Lái xe Vinasun được công ty trang bị chai xịt dung dịch sát khuẩn.

Khi không có khách, các lái xe thường xuyên mở cửa kính, để không khí trong xe thông thoáng. Đồng thời, tài xế cũng sẵn sàng mở cửa kính xe khi đang phục vụ khách, nếu khách hàng đồng ý hoặc có yêu cầu.

Trong thời gian dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, doanh thu của lái xe giảm sút, gây khó khăn cho thu nhập gia đình lái xe, công ty đã áp dụng chính sách hỗ trợ cho các tài xế Taxi Vinasun.

Cụ thể, các lái xe áp dụng hình thức phân chia tỷ lệ doanh thu được tăng thêm tối đa đến 4,5%. Các đối tác áp dụng hình thức hợp đồng thương quyền hoặc nhượng quyền được giảm tối đa từ 4,5% đến 10% tùy theo loại hình kinh doanh.

Taxi Vinasun chung tay cùng xã hội đẩy lùi dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do Covid-19.

Đồng hành cùng công ty vượt qua khó khăn, hơn 2.200 cán bộ, nhân viên khối văn phòng cũng tự nguyện giảm 8% lương nhằm giúp các lái xe.

Các việc làm tích cực nói trên thể hiện truyền thống kề vai sát cánh, cùng tồn tại, cùng phát triển của công ty và các tập thể lao động trong nhiều năm qua. Đây cũng là động lực đã giúp Vinasun vượt qua rất nhiều khó khăn, thử thách.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Taxi Vinasun triển khai các biện pháp bảo vệ cộng đồng và phòng, chống dịch Covid-19

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.