(HNMO) - Tập đoàn đã sa thải lái xe Nguyễn Văn Dũng do bỏ chạy, hất CSGT, tông nhiều xe máy trên đường vào trưa ngày 25/8.
Chiều nay (26-8), tại Hà Nội, Ủy ban ATGT Quốc gia và Công ty CP Tập đoàn Mai Linh đã tổ chức lễ ký kết chương trình phối hợp bảo đảm trật tự ATGT giai đoạn 2015-2020.
Tại lễ ký kết. |
Mục tiêu của chương trình phối hợp nhằm tăng cường công tác giáo dục, tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức chấp hành quy định pháp luật về ATGT đối với người tham gia giao thông, trước tiên từ đội ngũ CBCNV, lái xe của Tập đoàn Mai Linh; tổ chức tập huấn kỹ năng sơ cứu ý tế cho đội ngũ lái xe và cộng đồng nhằm tăng cường hiệu quả ứng phó sau tai nạn giao thông, qua đó giảm thiểu hậu quả tai nạn; phối hợp cùng Ủy ban ATGT Quốc gia, Ban ATGT một số tỉnh, thành phố trong việc xây dựng mô hình “Điểm kinh doanh rượu, bia ATGT”; phối hợp với Ban ATGT địa phương tổ chức dịch vụ xe taxi đưa khách hàng đã uống rượu bia về nhà…
Cũng tại lễ ký kết, liên quan đến việc tài xế taxi Mai Linh hất CSGT lên nắp capo và lái xe bỏ chạy điên cuồng qua nhiều tuyến phố, đâm vào nhiều xe máy, ông Hồ Huy, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Mai Linh khẳng định, Tập đoàn đã sa thải lái xe Nguyễn Văn Dũng. Tập đoàn Mai Linh cũng gặp nhiều khó khăn trong vấn đề quản lý hàng chục nghìn tài xế tại 54 tỉnh, thành mà hãng xe đã có mặt. Riêng ở Hà Nội là đau đầu nhất vì lái xe được đào tạo nhưng ý thức chấp hành chưa cao.
Trường hợp lái xe taxi bỏ chạy, hất CSGT, tông nhiều xe máy trên đường vào trưa ngày 25/8 chỉ là cá biệt trong tổng số 27.000 CBCNV, lái xe của Tập đoàn. Tập đoàn liên tục tuyển dụng sàng lọc các đối tượng vi phạm Luật giao thông, hình sự, dân sự. Trường hợp lái xe Nguyễn Văn Dũng là vi phạm cả ba luật kể trên. Tập đoàn giao đơn vị taxi Mai Linh miền Bắc tìm hiểu và đây là trường hợp duy nhất có một không hai trong 23 năm lịch sử hình thành và phát triển của Mai Linh.
Được biết, người lái xe này đang chuẩn bị ra tòa vì hành vi đánh bạc và đã có tiền sử nhảy cầu Long Biên. Nếu là một lái xe đã vi phạm Luật giao thông khi dừng đón khách bị CSGT yêu cầu dừng xe thì tốt nhất nên dừng lại ký biên bản vi phạm và chịu phạt. Tuy nhiên, lái xe này lại có những biểu hiện bất bình thường nên đã xảy ra câu chuyện như vậy.
Để xảy ra trường hợp này, Tập đoàn nghiêm túc kiểm điểm xử lý ngay và phối hợp với các cơ quan chức năng điều tra, giải quyết, làm rõ. Trường hợp lái xe Nguyễn Văn Dũng nêu trên là sẽ bị sa thải. Xe bị hỏng thì phải bồi thường dân sự, các lỗi vi phạm giao thông sẽ được xử lý theo Luật giao thông đường bộ.
Liên quan đến khâu tuyển dụng và công tác quản lý lái xe của Tập đoàn, ông Hồ Huy khẳng định, người lái xe phải là một người tài xế an toàn và chấp hành theo quy định của pháp luật. Nếu vi phạm được phát hiện thông qua thiết bị giám sát hành trình, Tập đoàn sẽ xem xét, đánh giá khách quan và có các biện pháp xử lý tùy theo từng trường hợp. Cụ thể, lái xe vi phạm ba lần Luật giao thông trong một năm thì không ký hợp đồng; vi phạm lần đầu tiên sẽ cho về đào tạo lại về văn hóa, quy định ATGT, nghiệp vụ người lái xe bởi họ đã ăn lương và được khách hàng trả lương qua các chuyến đi nên phải có trách nhiệm với khách hàng, xã hội và trách nhiệm của một công dân..
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.