Công nghệ

Tàu vũ trụ của SpaceX đưa phi hành đoàn thứ 7 lên ISS

Theo TTXVN/Vietnam+ 27/08/2023 - 07:25

Tàu Endurance được phóng bằng tên lửa đẩy Falcon 9 vào lúc 3h27 sáng 26-8 (theo giờ Mỹ), dự kiến được kết nối với trạm ISS trong ngày 27-8.

Tau vu tru cua SpaceX dua phi hanh doan thu 7 len ISS hinh anh 1
Tàu vũ trụ Endurance của SpaceX. (Nguồn: SpaceX)

Ngày 26-8, tàu vũ trụ Endurance của SpaceX chở theo một nhóm gồm 4 nhà du hành vũ trụ của Nhật Bản, Đan Mạch, Nga và Mỹ đã đi vào quỹ đạo để đến Trạm vũ trụ quốc tế (ISS).

Tàu Endurance được phóng bằng tên lửa đẩy Falcon 9 vào lúc 3h27 sáng 26-8 (theo giờ Mỹ), từ Trung tâm vũ trụ Kennedy của NASA ở bang Florida. Dự kiến tàu sẽ được kết nối với trạm ISS trong ngày 27-8.

Sứ mệnh mang tên Crew-7 có sự tham gia của các nhà du hành vũ trụ Jasmin Moghbeli, thuộc Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ (NASA); Andreas Mogensen, người Đan Mạch, thuộc của Cơ quan vũ trụ châu Âu; Satoshi Furukawa của Nhật Bản và Konstantin Borisov của Nga.

Nhóm nhà du hành vũ trụ này sẽ tham gia một chương trình nghiên cứu vi trọng lực trong thời gian 6 tháng, bao gồm thu thập mẫu vật ngoài không gian để nghiên cứu.

Ngoài ra, họ sẽ tiến hành thí nghiệm để đánh giá sự khác biệt về mặt sinh lý giữa giấc ngủ trên Trái đất và trong không gian.

Crew-7 là phi hành đoàn luân phiên thứ 7 lên ISS kể từ năm 2020, khi lần đầu tiên đưa các nhà du hành vũ trụ của NASA lên trạm không gian này./.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tàu vũ trụ của SpaceX đưa phi hành đoàn thứ 7 lên ISS

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.