Thế giới

Tàu chở hàng của Anh bị chìm, nhiều người mất tích ở Biển Bắc

Kim Phượng 24/10/2023 - 18:30

Theo Guardian ngày 24-10, một tàu chở hàng của Anh được cho là đã chìm ngoài khơi nước Đức và một số người đã mất tích sau vụ va chạm ở Biển Bắc.

tau-anh.jpg
Lực lượng cứu hộ đang tìm kiếm những người mất tích sau khi hai tàu va chạm cách đảo Helgoland của Đức khoảng 13 dặm về phía Tây Nam.

Bộ Tư lệnh Trung ương về các trường hợp khẩn cấp hàng hải của Đức cho biết, hai tàu, Verity treo cờ Anh và Polesie treo cờ Bahamas đã va chạm vào sáng 24-10, cách đảo Helgoland khoảng 13 dặm về phía Tây Nam.

Theo báo cáo ban đầu, tàu Verity bị chìm. Ban chỉ huy khẩn cấp cho biết, một người đã được cứu và đang điều trị y tế, đồng thời, lực lượng cứu hộ đang tìm kiếm thêm một số người mất tích. Tàu Verity đã đi từ Bremen đến cảng Immingham, ở phía Đông Bắc Lincolnshire.

Tàu Polesie đang đi từ Hamburg đến La Coruña ở Tây Ban Nha, may mắn không gặp vấn đề nghiêm trọng với 22 người trên tàu. Một số tàu đang tìm kiếm những người sống sót trong khu vực.

Nhật báo Bild đưa tin, có tổng cộng 6 người mất tích. Bộ trưởng Giao thông Đức Volker Wissing cho biết: “Các cơ quan khẩn cấp đang làm mọi thứ có thể để tìm kiếm những người mất tích”. Verity nhỏ hơn tàu Polesie, có chiều dài 91 mét, so với 190 mét của Polesie.

Báo cáo ban đầu cho biết, hai tàu tuần dương cứu hộ, một tàu kéo khẩn cấp, một tàu tuần tra của cảnh sát… và một máy bay trực thăng đang hỗ trợ tìm kiếm.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tàu chở hàng của Anh bị chìm, nhiều người mất tích ở Biển Bắc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.