Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tập trung làm tốt quy hoạch mạng lưới nhóm, lớp mầm non tư thục

Minh Đức| 28/09/2021 07:06

(HNM) - Bộ Giáo dục và Đào tạo, ngày 27-9, đã tổ chức tọa đàm trực tuyến thực trạng và giải pháp phát triển nhóm, lớp mầm non độc lập tư thục.

Theo dự thảo báo cáo của Bộ Giáo dục và Đào tạo, năm học 2020-2021, cả nước có 15.480 nhà trẻ, trường mầm non và hơn 21.000 điểm trường lẻ, trong đó có 3.299 trường mầm non tư thục, dân lập và 16.013 nhóm, lớp tư thục. Tổng số trẻ mầm non ra lớp trên cả nước là gần 5,4 triệu trẻ, trong đó tỷ lệ trẻ được gửi tại các trường, nhóm, lớp độc lập tư thục chiếm 23,2%.

Theo ý kiến của các địa phương, trong điều kiện ở một số tỉnh, thành phố còn thiếu trường mầm non, thì hệ thống nhóm, lớp mầm non độc lập tư thục góp vai trò lớn trong việc tăng tỷ lệ huy động trẻ. Công tác quản lý chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ tại các nhóm, lớp mầm non độc lập tư thục cũng được quan tâm nhiều hơn. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, thời gian qua, các nhóm, lớp mầm non độc lập tư thục gặp nhiều khó khăn, nhiều cơ sở có nguy cơ giải thể.

Bộ Giáo dục và Đào tạo xác định, giải pháp quan trọng để bảo đảm hệ thống giáo dục mầm non phát triển mạnh, tạo thuận lợi nhất cho phụ huynh của trẻ là tập trung làm tốt công tác quy hoạch mạng lưới, quan tâm đầu tư xây dựng trường, nhóm, lớp mầm non ở nơi đông dân cư, địa bàn có khu công nghiệp... Đồng thời, tăng cường đầu tư chất lượng đội ngũ giáo viên; nâng cao chất lượng chăm sóc, nuôi dưỡng, bảo đảm an toàn cho trẻ…

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tập trung làm tốt quy hoạch mạng lưới nhóm, lớp mầm non tư thục

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.