Xã hội

Tập huấn thực hiện chính sách đối với người có công

Mai Hoa 04/10/2023 - 11:35

Ngày 4-10, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội tổ chức Hội nghị tập huấn Pháp lệnh ưu đãi người có công với cách mạng và các văn bản hướng dẫn thi hành.

5-daibieu.jpg
Các đại biểu tham dự hội nghị.

Hội nghị tập huấn có sự tham gia của đại diện lãnh đạo UBND 30 quận, huyện, thị xã, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội, kế toán, chuyên viên thực hiện chính sách người có công; đại diện lãnh đạo UBND cấp xã, cán bộ phụ trách công tác lao động - thương binh và xã hội của 579 xã, phường, thị trấn.

Tại hội nghị, Phó Cục trưởng Cục Người có công (Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội) Nguyễn Xuân Long thông tin: Pháp lệnh ưu đãi người có công với cách mạng, Nghị định số 131/2021/NĐ-CP của Chính phủ có nhiều chính sách mới, quan trọng. Quá trình thực thi, đã xuất hiện những vấn đề phát sinh từ thực tiễn, đòi hỏi phải có sự hướng dẫn để ngành Lao động - Thương binh và Xã hội thống nhất các điều kiện, tiêu chuẩn xác nhận người có công với cách mạng; các mức trợ cấp, phụ cấp và ưu đãi phù hợp với điều kiện kinh tế - xã hội của đất nước.

2-cucncc.jpg
Phó Cục trưởng Cục Người có công Nguyễn Xuân Long trao đổi về những điểm mới trong chính sách với người có công.

Trong khuôn khổ chương trình, các cán bộ tham mưu, hướng dẫn thực thi chính sách thuộc Cục Người có công, lãnh đạo các phòng nghiệp vụ liên quan thuộc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội đã trực tiếp hướng dẫn công tác công nhận và giải quyết chế độ ưu đãi đối với nhóm đối tượng là thương binh, liệt sĩ; công tác công nhận và giải quyết chế độ ưu đãi đối với nhóm đối tượng là bệnh binh, nạn nhân chất độc hóa học, chế độ ưu đãi khác đối với người có công (bảo hiểm y tế, nhà ở, điều dưỡng, ưu đãi giáo dục…).

Đại diện Cục Người có công cho biết, sẽ tiếp tục rà soát hệ thống văn bản pháp luật liên quan chính sách ưu đãi người có công nhằm tránh tình trạng chồng chéo, mâu thuẫn hoặc các nội dung không phù hợp để kịp thời chỉnh sửa, bổ sung.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tập huấn thực hiện chính sách đối với người có công

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.