Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tập đoàn FPT ủng hộ 100.000 USD cho người dân Nhật Bản

H.T| 17/03/2011 18:34

(HNMO) - Chiều ngày 17/3, thông qua Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam, ông Nguyễn Thành Nam, Tổng Giám đốc FPT đã trao tặng 100.000 USD, thể hiện tình cảm và mong muốn của Tập đoàn được chia sẻ phần nào khó khăn với người dân Nhật Bản.

(HNMO) - Chiều ngày 17/3, thông qua Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam, ông Nguyễn Thành Nam, Tổng Giám đốc FPT, đại diện cho Tập đoàn FPT đã trao tặng 100.000 USD, thể hiện tình cảm và mong muốn của Tập đoàn được chia sẻ phần nào khó khăn với người dân Nhật Bản.

FPT sẽ tiếp tục phát động phong trào đóng góp trong tập đoàn để ủng hộ cho Nhật Bản.

Ông Koichi Aiboshi, Công sứ Nhật Bản tại Việt Nam cho biết: “Qua thảm họa Nhật Bản phải hứng chịu, chúng tôi đã nhận được những tình cảm, tấm lòng ấm áp từ các nước bạn và Việt Nam. Công ty FPT ngày hôm nay đã đến tận Đại sứ quán để động viên và thể hiện tình cảm của mình, chúng tôi vô cùng cảm động. Tôi cũng nhận được nhiều email thăm hỏi từ các bạn bè tại FPT và các công ty khác. Chúng tôi mong muốn đất nước mình sớm vượt qua khó khăn và phục hồi. Hy vọng quan hệ giữa Nhật Bản và các công ty Việt Nam như FPT sẽ tiếp tục vững bền. Tôi sẽ truyền đạt lại tình cảm cũng như sự hậu thuẫn của các bạn FPT đến Chính phủ Nhật Bản.”

Trước đó, ngày 15/3, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FPT Trương Gia Bình đã dẫn đầu một đoàn công tác sang Nhật Bản để thăm hỏi và tặng 500 khẩu trang hoạt tính, hơn 100kg mỳ tôm, chè xanh cho nhân viên và các đối tác, khách hàng Nhật Bản như Hitachi Solution, Softbank Investment, NTT Data Financial Core, Fujifilm…

FPT hiện có hơn 130 nhân viên đang công tác/làm việc tại Nhật, khu vực Tokyo và Osaka. Công ty FPT Japan tại Nhật không thiệt hại gì về người và tài sản và đã bắt đầu hoạt động trở lại từ thứ 2 đầu tuần.

Đối với khách hàng Nhật Bản, FPT vẫn giữ liên lạc và đảm bảo đội ngũ nhân viên làm việc cho khách hàng tại Nhật Bản. Chủ tịch Hội đồng quản trị FPT Trương Gia Bình đã “bày tỏ mong muốn được chia sẻ khó khăn với khách hàng bằng việc sẽ thực hiện tốt nhất các dự án đang triển khai cả về thời gian lẫn chất lượng. Đồng thời, FPT mong muốn góp một tay vào việc hỗ trợ nhân dân Nhật Bản trong lúc khó khăn như ủng hộ lương thực, vật chất với tinh thần "Một miếng khi đói bằng một gói khi no."

Hầu hết khách hàng của FPT tại Nhật đã hoạt động bình thường trở lại và khẳng định sẽ tiếp tục đặt hàng cũng như các chuyến thăm và làm việc với FPT sau động đất./.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tập đoàn FPT ủng hộ 100.000 USD cho người dân Nhật Bản

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.