Doanh nghiệp

Tập đoàn An Dương làm việc với đại diện tỉnh Hiroshima Nhật Bản và Jetro Hà Nội

Đình Hiệp 02/11/2023 14:30

Sáng 2-11, tại trụ sở Tập đoàn An Dương, Chủ tịch HĐQT Bùi Xuân Quảng có buổi tiếp, làm việc cùng đoàn đại biểu của chính quyền tỉnh Hiroshima; Cục Thương mại, Công nghiệp và Lao động, Phòng Xúc tiến đầu tư địa phương do ngài Sakane Hiroharu làm trưởng đoàn. Cùng dự còn có đại diện của Jetro Hà Nội và các thành viên trong đoàn.

pr-2.jpg

Ông Bùi Xuân Quảng, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn An Dương, kiêm Giám đốc điều hành - Trung tâm Xúc tiến đầu tư và thương mại Đông Á đã giới thiệu một số thế mạnh trong các lĩnh vực kinh doanh của tập đoàn như thương mại, tư vấn đầu tư, nhân lực chất lượng cao…, đặc biệt chia sẻ về lịch sử hợp tác tốt đẹp giữa Tập đoàn An Dương với các đối tác Nhật Bản.

Tại buổi tiếp, ngài Sakane Hiroharu chia sẻ về mục đích của chuyến thăm với mong muốn tìm hiểu thị trường đầu tư và nguồn nhân lực của Việt Nam.

Theo ông Sakane Hiroharu, trước đây khu vực tỉnh Hiroshima có rất nhiều người Việt sinh sống và làm việc. Họ có nhiều kinh nghiệm làm việc tại Nhật Bản và cũng đã thân thuộc với tập quán, thói quen của người Nhật Bản. Hiện nay, tỉnh có chủ trương hỗ trợ các công ty mở rộng sản xuất kinh doanh bằng phương thức đầu tư vào Việt Nam; mong muốn tận dụng nguồn nhân lực đã từng làm việc tại Nhật Bản nói chung và Hiroshima nói riêng đã trở về Việt Nam vào làm việc ở những vị trí tương tự tại nhà máy tại Việt Nam.

Tỉnh Hiroshima đang xem xét hỗ trợ các doanh nghiệp trong tỉnh thực hiện thành công dự án. Vì vậy, đoàn mong muốn nhận được sự chia sẻ thông tin từ các tổ chức tại Việt Nam, đặc biệt là từ một đơn vị có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực xúc tiến đầu tư và cung ứng nhân lực chất lượng cao cho thị trường Nhật Bản như Tập đoàn An Dương.

pr-1.jpg

Chia sẻ về vai trò của Việt Nam trong dòng vốn của nhà đầu tư Nhật Bản, đại diện JETRO tại Hà Nội cho hay, dù dòng vốn FDI của Nhật Bản trên thế giới đã giảm liên tiếp trong các năm 2021, 2022 nhưng riêng tại Việt Nam đã tăng trưởng ấn tượng với mức hơn 59% vào năm 2021 và hơn 45% năm 2022. Kết quả khảo sát của JETRO năm 2022 cho thấy, 55% doanh nghiệp Nhật Bản tại Việt Nam đang có kế hoạch mở rộng hoạt động. Đây là con số cao nhất trong các nước ASEAN.

Điều này cũng không nằm ngoài chủ trương mà tỉnh Hiroshima đang định hướng và triển khai cùng các doanh nghiệp trong tỉnh. Đây cũng là cơ hội cho các doanh nghiệp Việt Nam nói chung và Tập đoàn An Dương nói riêng.

Chủ tịch Tập đoàn An Dương cảm ơn đại diện tỉnh Hiroshima và đại diện JETRO Hà Nội đã tới thăm và đánh giá cao mô hình đào tạo nhân lực của tập đoàn; hứa sẽ hỗ trợ hết sức trong phạm vi chức năng của tập đoàn để mang lại nhiều lợi ích cho người lao động từng làm việc ở Nhật Bản trở về Việt Nam sau khi kết thúc hợp đồng.

Kết thúc buổi thăm và làm việc, ông Sakane Hiroharu thay mặt đoàn bày tỏ niềm vui và gửi lời cảm ơn đến sự tiếp đón nồng hậu của Tập đoàn An Dương dành cho đoàn; đồng thời hy vọng giữa hai bên sẽ có những hợp tác triển vọng trong thời gian tới.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tập đoàn An Dương làm việc với đại diện tỉnh Hiroshima Nhật Bản và Jetro Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.