Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tạp chí Vogue gợi ý 29 món ăn ngon của Việt Nam nhất định phải thử

Hoàng Lân| 29/07/2022 18:22

(HNMO) - Tạp chí quốc tế nổi tiếng Vogue mới đây đã đề xuất với khách du lịch 29 món ăn ngon nhất định phải thử khi có dịp ghé thăm Việt Nam, với những lời ca ngợi về ẩm thực Việt Nam tinh túy, đầy hấp dẫn.

Món bún riêu cua.

Danh sách 29 món ăn ngon mà Vogue đã lựa chọn để giới thiệu cho du khách đến Việt Nam gồm: Bánh xèo và bánh khọt, bún riêu, gỏi cuốn, thịt kho tộ, bún bò Huế, rau muống xào tỏi, cao lầu, bánh cuốn, bò lúc lắc, bún thịt nướng, bún chả, gỏi xoài, canh chua, thịt luộc tôm chua, hến xúc bánh đa, bánh bèo, bánh bao, cháo, cơm tấm, mì xào mềm, gà tần, hủ tiếu, xôi, bột chiên, lẩu, bò né, mì Quảng và bò kho.

Món bánh tráng cuốn tôm.

Theo tạp chí này, khi nghĩ về các món ăn Việt Nam, người ta sẽ nghĩ ngay đến sự pha trộn phức tạp của nhiều hương vị và thành phần. Ẩm thực Việt là sự kết hợp hài hòa, cân bằng giữa từng nguyên liệu và phong phú, đa dạng giữa mỗi vùng miền.

Ví dụ như món phở nổi tiếng của Việt Nam. Đây là món ăn có nước dùng vị bò hoặc gà, được phục vụ nóng hổi với nhiều loại rau thơm khác nhau.

Tương tự, món bánh mì không phải đơn thuần là bánh mì mà là loại bánh mì kẹp, với lớp nhân bao gồm nhiều loại sản phẩm từ thịt lợn và rau ngâm sau đó được nhồi vào một chiếc bánh mì nướng.

Bên cạnh phở và bánh mì là hình ảnh đặc trưng khi nhắc đến ẩm thực Việt, thực tế có rất nhiều món ăn khác không kém phần thú vị và đặc sắc.

Cũng theo Vogue, chắc chắn du khách cũng không thể bỏ qua nước mắm của Việt Nam (nước chấm), một thành phần cơ bản vừa cay nồng mà vẫn ngon, bài viết nhấn mạnh.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tạp chí Vogue gợi ý 29 món ăn ngon của Việt Nam nhất định phải thử

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.