Văn hóa

Tạp chí Môi trường và Đô thị kỷ niệm 25 năm xuất bản số đầu tiên

HNMO 11/08/2023 17:16

Tại buổi gặp mặt kỷ niệm 25 năm xuất bản số đầu tiên Tạp chí Môi trường và Đô thị (14/8/1998 - 14/8/2023), Tổng biên tập Đồng Xuân Thụ cho biết, nhiều năm qua, mỗi tuần Tạp chí (bản điện tử) lại có bài công bố quốc tế mới về lĩnh môi trường, đô thị và khu công nghiệp trên thế giới.

Tiền thân là Đặc san Môi trường và Đô thị với bản in những ngày đầu được phát hành 2 tháng/kỳ, khoảng 500 bản mỗi kỳ, hiện tại, Tạp chí Môi trường và Đô thị xuất bản định kỳ hằng tháng trên toàn quốc, với số lượng lên tới 7.000 cuốn/kỳ, được bạn đọc yêu thích và tin tưởng. Đây là tạp chí khoa học chuyên ngành được Hội đồng Chức danh giáo sư nhà nước phê duyệt khi tính điểm công trình khoa học.

tcmt1.jpg
Lãnh đạo Hiệp hội Môi trường đô thị và Khu công nghiệp Việt Nam trao Cờ thi đua tặng Tạp chí Môi trường và Đô thị.

Ngoài tạp chí in, ngày 17-4-2017, Bộ Thông tin và Truyền thông đã cấp phép hoạt động báo chí điện tử Môi trường và Đô thị với tên miền www.moitruongvadothi.vn. Tạp chí còn có chuyên trang Quản lý môi trường (quanly.moitruongvadothi.vn); trang điện tử tổng hợp Pháp luật môi trường (phapluatmoitruong.vn).

25 năm qua, Tạp chí Môi trường và Đô thị đã thực hiện tốt nhiệm vụ tuyên truyền, phổ biến đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về môi trường, đô thị, khu công nghiệp. Đồng thời hướng dẫn nghiệp vụ, trao đổi kinh nghiệm về công tác quản lý, các giải pháp công nghệ, điển hình tiên tiến trong lĩnh vực môi trường, giáo dục nâng cao nhận thức và ý thức trách nhiệm của cộng đồng về bảo vệ môi trường cũng như kết cấu hạ tầng đô thị, khu công nghiệp.

Đặc biệt, nhiều năm qua, mỗi tuần, tạp chí (bản điện tử) lại có bài công bố quốc tế mới nhất về lĩnh vực môi trường, đô thị và khu công nghiệp trên thế giới.

Hiện tại, Tạp chí Môi trường và Đô thị đã thành lập 5 văn phòng đại diện tại: Thành phố Hồ Chí Minh, khu vực miền Trung, khu vực Bắc Trung Bộ, khu vực Tây Nguyên và khu vực Tây Bắc.

Tạp chí đã vinh dự nhận được nhiều Bằng khen của Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Xây dựng, Hiệp hội Môi trường đô thị và Khu công nghiệp Việt Nam.

Nhân dịp kỷ niệm 25 năm Tạp chí xuất bản số đầu tiên, Chủ tịch Hiệp hội Môi trường đô thị và Khu công nghiệp Việt Nam đã trao tặng cờ thi đua cho tập thể Tạp chí Môi trường và Đô thị.

Tiến sĩ, Luật sư Đồng Xuân Thụ, Tổng biên tập Tạp chí Môi trường và Đô thị cho biết: Trong chặng đường mới, tạp chí tiếp tục tuyên truyền sâu rộng hơn nữa các chính sách pháp luật của Đảng, Nhà nước, các hoạt động liên quan đến lĩnh vực môi trường, đô thị và khu công nghiệp trong và ngoài nước, phù hợp với kỷ nguyên số 4.0. Đồng thời, chú trọng công tác đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ nhằm xây dựng đội ngũ cán bộ, phóng viên, biên tập viên có phẩm chất chính trị vững vàng, trình độ lý luận, nghiệp vụ chuyên sâu về ngành môi trường đô thị, tinh thông về nghiệp vụ báo chí…

tcmt2.jpg
Tạp chí Môi trường và Đô thị trao tặng 6 căn nhà tình nghĩa, trong đó trao cho 5 công nhân môi trường có hoàn cảnh khó khăn.

Trong khuôn khổ buổi gặp mặt, Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam đã trao tặng 6 căn nhà tình nghĩa, trong đó trao cho 5 công nhân môi trường có hoàn cảnh khó khăn.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tạp chí Môi trường và Đô thị kỷ niệm 25 năm xuất bản số đầu tiên

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.