Giải trí

“Táo quân 2024” ra mắt với dàn Táo thay đổi hoàn toàn

Yên Nga 30/01/2024 10:17

Chương trình “Gặp nhau cuối năm - Táo quân 2024” có nhiều đổi mới đáng kể, đặc biệt là dàn Táo quân thay đổi hoàn toàn, với những gương mặt mới như Tú Oanh, Bá Anh, Quốc Quân...

_t__0619.jpg
Màn chầu quen thuộc của các Táo trong chương trình "Gặp nhau cuối năm - Táo quân 2024".

Sau 3 buổi ghi hình chương trình “Gặp nhau cuối năm - Táo quân 2024”, sáng 30-1, Trung tâm Sản xuất phim truyền hình (Đài Truyền hình Việt Nam) thông tin chính thức về chương trình thường niên sẽ phát sóng vào 20h đêm Giao thừa (9-2) trên các kênh sóng của VTV.

_t__0542(1).jpg
Ngọc Hoàng và các Táo có màn tung hứng ấn tượng.

Với nhiều đổi mới đáng kể ở cả hình thức thể hiện, nội dung cũng như dàn nghệ sĩ tham gia, "Táo quân 2024" vẫn giữ được nét đặc trưng là nhìn nhận các vấn đề nổi bật trong năm thông qua lăng kính hài hước, mang lại tiếng cười và những điều đáng suy ngẫm đối với người xem.

Khác với các năm trước khi Ngọc Hoàng thường nắm bắt tình hình hạ giới thông qua các Táo, năm nay Ngọc Hoàng không còn tổ chức phiên chầu như nếp cũ, đồng thời cũng không yêu cầu các Táo phải báo cáo. Thay vào đó, Ngọc Hoàng thực hiện một chuyến vi hành xuống hạ giới, trực tiếp gặp gỡ, trò chuyện với người dân, từ đó có góc nhìn chân thật hơn, hiểu thấu hơn về nhiều vấn đề ở hạ giới.

_t__0432.jpg
Nhiều vấn đề trong năm 2023 được phản ánh hóm hỉnh trong chương trình.

Điều gây chú ý nhất của “Gặp nhau cuối năm - Táo quân 2024” là thay vì có những gương mặt quen thuộc suốt 20 năm qua, ê-kíp sáng tạo đã sử dụng nhiều gương mặt nghệ sĩ khác, mỗi người có những thế mạnh riêng, để phù hợp với từng vai trò đảm nhận cũng như phù hợp với kịch bản tổng thể của chương trình.

Chương trình năm nay chỉ còn NSND Quốc Khánh ở lại, vào vai Ngọc Hoàng như mọi năm, các gương mặt như NSND Tự Long, NSND Công Lý, NSƯT Xuân Bắc, NSƯT Chí Trung, NSƯT Quang Thắng, nghệ sĩ Vân Dung đều không xuất hiện…

Thay vào đó là NSƯT Tú Oanh trong vai Táo Văn thể, NSƯT Bá Anh vai Táo Giao thông, NSƯT Quốc Quân vai Táo Kinh tế, NSƯT Tiến Minh vai Thiên Lôi, nghệ sĩ Duy Nam vai Nam Tào, nghệ sĩ Quân Anh vai Táo Xã hội, nghệ sĩ Hà Trung vai Quản lý chung cư, nghệ sĩ Việt Bắc vai Trợ lý Thiên Lôi…

_t__0503.jpg
Dàn Táo thay đổi hoàn toàn so với những năm trước đây.

Với dàn diễn viên nhiều thay đổi này, chắc chắn “Táo quân 2024” có thể khiến khán giả cảm thấy hơi khó “thích ứng” ở những phút ban đầu. Tuy nhiên, chính tính bất ngờ, khó đoán của những tình huống kịch sẽ mang lại sự hấp dẫn của chương trình.

Bên cạnh đó, việc giữ được nét đặc trưng là tiếng cười châm biếm, đả kích sẽ giúp “Táo quân 2024” trở nên vừa lạ vừa quen và cũng không kém phần thu hút.

_t__0153.jpg
Cặp Thiên Lôi và Trợ lý Thiên Lôi tấu hài trong chương trình.

“Gặp nhau cuối năm - Táo quân 2024” tiếp tục được chú trọng trong phần âm nhạc. Nhiều ca khúc trong và ngoài nước nổi bật thời gian qua được khéo léo sử dụng, chế lời để qua đó đề cập đến nhiều khía cạnh xã hội trong năm qua, từ tình trạng bội thực “content nhảm nhí” trên mạng xã hội, vấn nạn về nới lỏng quản lý của các công ty bảo hiểm, giá vàng tăng phi mã… đến những vấn đề vĩ mô liên quan đến đất đai, nhà ở hay công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực theo tinh thần “không có vùng cấm, không có ngoại lệ, dù đó là bất kỳ ai”.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
“Táo quân 2024” ra mắt với dàn Táo thay đổi hoàn toàn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.