Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tạo điều kiện thuận lợi nhất cho học sinh, người học được học tập suốt đời

TTXVN| 30/07/2022 07:01

Sáng 29-7, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã chủ trì cuộc họp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong tổ chức dạy văn hóa trong các trường nghề, trường nghệ thuật; đưa giáo dục nghề nghiệp vào trường phổ thông.

Báo cáo của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội cho biết, mỗi năm hệ thống giáo dục nghề nghiệp tuyển sinh được khoảng 350.000 học sinh vào học trình độ trung cấp, trong số đó có trên 80% số học sinh tốt nghiệp trung học cơ sở và có nguyện vọng học và thi lấy bằng tốt nghiệp trung học phổ thông.

Đến hết năm 2020, cả nước có 245/410 trường cao đẳng nghề, 380/444 trường trung cấp nghề có thực hiện tuyển sinh và đào tạo trình độ trung cấp cho các đối tượng tốt nghiệp trung học cơ sở, trong đó có khoảng 400 trường có đủ điều kiện đáp ứng yêu cầu giảng dạy văn hóa trung học phổ thông ngay tại trường theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Kết luận cuộc họp, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam giao Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội thống nhất báo cáo Thủ tướng Chính phủ về tình hình, các vướng mắc, giải pháp để tiến hành dạy văn hóa trong các trường nghề; đưa giáo dục nghề nghiệp vào trong các trường phổ thông theo đúng quy định của Luật Giáo dục, Luật Giáo dục nghề nghiệp, trên tinh thần tạo điều kiện thuận lợi nhất cho học sinh, người học được học tập suốt đời. Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội chủ trì, phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ NN&PTNT bàn giải pháp đẩy mạnh giáo dục nghề nghiệp liên quan đến nông nghiệp, nông thôn trong hệ thống giáo dục nghề nghiệp, giáo dục phổ thông. Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch, Bộ Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo các địa phương tạo điều kiện để việc tuyển sinh của các trường nghệ thuật được thực hiện bình thường như các năm trước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tạo điều kiện thuận lợi nhất cho học sinh, người học được học tập suốt đời

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.