Nghị quyết và Cuộc sống

Tạo điều kiện thuận lợi để người dân hoàn thành nghĩa vụ nộp thuế

Hương Ly - Ảnh: Quang Thái 20/10/2023 - 19:17

Chiều 20-10, Đoàn kiểm tra việc thực hiện công tác dân vận trong cơ quan nhà nước do đồng chí Vũ Hà, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Dân vận Thành ủy Hà Nội làm trưởng đoàn đã làm việc với Cục Thuế thành phố Hà Nội.

dv-quang-canh-.jpeg
Quang cảnh buổi kiểm tra.

Báo cáo của Cục Thuế cho thấy, thời gian qua, Đảng ủy, Cục Thuế đã xây dựng kế hoạch, quy chế, chương trình công tác và triển khai tổ chức tuyên truyền, phổ biến, quán triệt các chỉ thị, nghị quyết của Đảng và các chương trình công tác của Thành ủy tới cán bộ, đảng viên gắn với chủ đề công tác năm của thành phố “Kỷ cương, trách nhiệm, hành động, sáng tạo, phát triển” và chủ đề “Dân vận khéo”.

Xác định công tác dân vận đối với người nộp thuế có vai trò quan trọng để hoàn thành nhiệm vụ chính trị được giao, đồng thời đạt mục tiêu “thu thuế phải thu được lòng dân”..., Cục Thuế đã tập trung tháo gỡ khó khăn vướng mắc để tạo sự đồng thuận cho người nộp thuế thực hiện quyền và nghĩa vụ của mình.

Kết quả, tổng thu ngân sách trên địa bàn thành phố do cơ quan thuế quản lý thu năm 2022 thực hiện 307.109 tỷ đồng, tăng 2,4% so với thực hiện năm 2021. Tổng thu ngân sách tháng 8-2023 trên địa bàn thành phố thực hiện 17.328 tỷ đồng, lũy kế 8 tháng năm 2023 thực hiện 268.725 tỷ đồng, tăng 25,4% so với cùng kỳ…

dv-tuong-van-(1).jpg
Phó Bí thư Đảng ủy Cục Thuế thành phố Hà Nội Tường Thị Hồng Vân báo cáo việc thực hiện công tác dân vận của đơn vị tại buổi làm việc.

Đáng chú ý, Đảng ủy Cục Thuế thành phố Hà Nội đã xây dựng, triển khai Kế hoạch xây dựng mô hình, điển hình và tiêu chí bình chọn tuyên dương trong thực hiện phong trào thi đua “Dân vận khéo”; xây dựng “SLOGAN”: “Tận tâm lắng nghe - Tận tình hướng dẫn - Tận tụy giải quyết” và “Hãy hướng dẫn khi người nộp thuế chưa biết; Hãy giải thích khi người nộp thuế chưa hiểu; Hãy giải quyết tốt nhất yêu cầu của người nộp thuế; Hãy giải quyết nhanh nhất thủ tục mà người nộp thuế đang cần; Hãy để người nộp thuế hài lòng khi ra khỏi cơ quan thuế”.

Tại buổi làm việc, các thành viên đoàn kiểm tra đã nêu nhiều ý kiến nhằm giúp Cục Thuế tiếp tục triển khai có hiệu quả công tác dân vận chính quyền, gắn với hoạt động chuyên môn được thành phố giao.

dv-vu-ha-pb-.jpeg
Phó Trưởng ban Thường trực Ban Dân vận Thành ủy Vũ Hà phát biểu kết luận buổi làm việc.

Phát biểu kết luận, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Dân vận Thành ủy Vũ Hà đề nghị, Đảng ủy, Ban lãnh đạo Cục Thuế quan tâm khắc phục những hạn chế, nhất là việc khắc phục để không còn xảy ra hiện tượng chậm ban hành thông báo nộp thuế đối với người dân xin cấp mới giấy chứng nhận quyền sử dụng đất...

Cùng với đó, đơn vị tiếp tục quan tâm thực hiện các giải pháp nâng cao nhận thức cho người đứng đầu, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động về công tác dân vận chính quyền; thực hiện nghiêm đạo đức công vụ; Quy tắc ứng xử của công chức, viên chức, người lao động trong Cục Thuế.

Đặc biệt là thực hiện hiệu quả công tác cải cách hành chính, tạo điều kiện thuận lợi để nhân dân, các tổ chức hoàn thành nghĩa vụ nộp thuế vào ngân sách. Đối với người đứng đầu, cần thực hiện nghiêm túc việc tiếp công dân, đối thoại, quan tâm giải quyết những kiến nghị, nguyện vọng hợp pháp, chính đáng của nhân dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tạo điều kiện thuận lợi để người dân hoàn thành nghĩa vụ nộp thuế

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.