Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tạo điều kiện hỗ trợ thương lái Trung Quốc vào Việt Nam thu mua vải thiều

Nguyễn Thúc| 26/05/2022 17:30

(HNMO) - Tại họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao vào chiều 26-5 tại Hà Nội, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết, cơ quan chức năng, các địa phương của Việt Nam đã và đang tạo điều kiện cho doanh nghiệp, thương nhân Trung Quốc vào Việt Nam thu mua vải thiều.

Ảnh minh họa.

Cụ thể, trả lời câu hỏi về tình hình xuất khẩu vải thiều từ Việt Nam sang thị trường Trung Quốc trong vụ mùa năm nay, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao cho biết: “Trong thời gian vừa qua, các cơ quan chức năng và địa phương của hai nước Việt Nam và Trung Quốc luôn phối hợp chặt chẽ trong việc giới thiệu, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp, thương nhân, các chuỗi siêu thị của hai bên sang tìm hiểu thị trường, xúc tiến thương mại nông sản song phương đạt nhiều kết quả tích cực”. 

Riêng với sản phẩm quả vải, các cơ quan chức năng, địa phương của Việt Nam và Trung Quốc đã tích cực phối hợp tổ chức thành công nhiều hoạt động giới thiệu kết nối xúc tiến tiêu thụ ở hai nước, thu hút sự quan tâm của nhiều doanh nghiệp, thương nhân Trung Quốc, đồng thời, thường xuyên trao đổi thông tin về các quy định trong xuất, nhập khẩu, góp phần nâng cao hiệu suất thông quan và lưu thông hàng hóa trên cơ sở đảm bảo yêu cầu phòng, chống dịch của mỗi nước. 

Ngày 25-5, tỉnh Bắc Giang đã tổ chức hội nghị trực tuyến xúc tiến tiêu thụ vải thiều, với 80 điểm cầu trong nước và quốc tế, có sự tham gia của các bộ, ngành, lãnh đạo các tỉnh, thành phố, các hiệp hội xuất, nhập khẩu hoa quả địa phương, các tập đoàn bán lẻ, hệ thống siêu thị, thương nhân trong và ngoài nước, trong đó có sự tham gia tích cực của một số địa phương Trung Quốc tại Quảng Tây, Vân Nam, Tứ Xuyên. 

Theo thông tin từ hội nghị nói trên, vụ vải thiều tại Bắc Giang năm nay dự kiến được thu hoạch từ ngày 25-5 đến ngày 25-7. Trong bối cảnh đó, “các cơ quan chức năng của Việt Nam, các địa phương, trong đó có tỉnh Bắc Giang, cũng luôn tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, thương nhân của Trung Quốc vào Việt Nam để thu mua vải. Tới nay, đã có hàng trăm thương lái của Trung Quốc được giải quyết thủ tục thị thực nhập cảnh để đến Bắc Giang thu mua vải thiều”, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao nêu rõ. 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tạo điều kiện hỗ trợ thương lái Trung Quốc vào Việt Nam thu mua vải thiều

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.