Xã hội

Tạo điều kiện cho thanh niên khởi nghiệp

Hiền Phương 14/12/2023 - 15:32

Ngày 14-12, diễn ra Hội nghị đối thoại giữa Chủ tịch UBND quận Bắc Từ Liêm với thanh niên trên địa bàn quận năm 2023.

db.jpg
Đại diện thanh niên phát biểu tại hội nghị.

Tại hội nghị đối thoại, có 5 nhóm vấn đề được thanh niên quận đặt ra. Đó là khởi nghiệp vay vốn phát triển kinh tế; thông tin tuyên truyền, chuyển đổi số; văn hoá, giải trí, thể dục thể thao; an ninh, an toàn, phòng tránh tệ nạn xã hội; chế độ chính sách, kinh phí hỗ trợ cho tổ chức đoàn, cán bộ đoàn, thanh niên.

Bí thư Đoàn phường Minh Khai Trần Văn Lâm cho biết, hiện tại trên địa bàn quận có 11 tổ với 4/13 đoàn phường có hoạt động của các tổ vay vốn tại Ngân hàng Chính sách. Tuy nhiên, nguồn vốn vay giải quyết việc làm theo chương trình này có khó khăn là vốn vay ít, mức 80-100 triệu đồng rất khó để thực hiện một dự án khởi nghiệp trong giai đoạn hiện nay. Đại biểu đề nghị UBND quận có hướng giải quyết vấn đề này, tạo điều kiện hỗ trợ tốt nhất về vốn để thanh niên khởi nghiệp.

Đoàn phường Tây Tựu nêu ý kiến, quận có những chính sách hỗ trợ cho các cơ sở kinh doanh do thanh niên làm chủ đăng ký hồ sơ OCOP và có kế hoạch hỗ trợ các doanh nghiệp trẻ tham gia thương mại trực tuyến để tiêu thụ sản phẩm không?

Về mục tiêu đặt ra đến năm 2025 giảm trẻ em bị đuối nước, 50% trẻ em từ 6 đến 16 tuổi biết bơi an toàn, đoàn viên Lê Thảo Vân, phường Liên Mạc đề nghị quận dạy bơi an toàn, phòng chống đuối nước cho thanh thiếu nhi tại quận Bắc Từ Liêm; giải pháp trong công tác quản lý nhà nước đối với lĩnh vực này của quận trong thời gian tới.

Đoàn viên Đinh Tiến Dũng (phường Đông Ngạc) đề nghị quận thường xuyên mở các lớp tập huấn, tuyên truyền, hướng dẫn phòng cháy chữa cháy, sơ cấp cứu người bị nạn; giải quyết tình trạng ô nhiễm môi trường, cải thiện nguồn nước tại sông Nhuệ...

a-tuyen(1).jpg
Chủ tịch UBND quận Bắc Từ Liêm Nguyễn Hữu Tuyên phát biểu tại hội nghị.

Đối với từng nội dung, UBND quận đã phân công các phòng, ban, ngành tiếp thu, trả lời trực tiếp tại hội nghị.

Kết thúc hội nghị, Chủ tịch UBND quận Bắc Từ Liêm Nguyễn Hữu Tuyên tiếp thu các ý kiến kiến nghị, phản ánh của đoàn viên thanh niên quận. Đồng thời, chỉ đạo phòng, ban, ngành tham mưu UBND quận tiếp tục kiến nghị các cấp, các ngành quan tâm giải quyết để đảm bảo tốt nhất hiệu quả hoạt động của đoàn viên thanh niên trên địa bàn quận.

Đối với vấn đề khởi nghiệp, Chủ tịch UBND quận Bắc Từ Liêm đề nghị thanh niên quận cần mạnh dạn, sáng tạo, đề xuất những dự án khởi nghiệp khả thi, cụ thể. Quận và các đơn vị, phòng, ban sẵn sàng chung sức cùng thanh niên, sẽ tạo cơ chế hỗ trợ chính sách cũng như vốn cho thanh niên khởi nghiệp.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tạo điều kiện cho thanh niên khởi nghiệp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.