Cải cách hành chính

Tăng tỷ lệ hài lòng về sự phục vụ hành chính 5-7%/năm

Mai Hữu 22/01/2024 - 07:16

Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cho biết, việc triển khai ứng dụng “Công dân Thủ đô số” là một trong những giải pháp trọng tâm và kỳ vọng sẽ tăng tỷ lệ hài lòng của người dân, doanh nghiệp về sự phục vụ hành chính của các cấp chính quyền thành phố từ 5 đến 7% theo từng năm.

Để bảo đảm mục tiêu đề ra cũng như tính khả thi, Hà Nội sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền, phổ biến về ứng dụng “Công dân Thủ đô số” trên các báo, đài trung ương và thành phố để người dân, doanh nghiệp biết, hiểu về lợi ích khi tham gia tương tác với chính quyền qua ứng dụng. Đặc biệt, Đoàn thanh niên, Tổ công nghệ số cộng đồng tại các địa phương sẽ là lực lượng chính trong việc phổ cập, kỹ năng khai thác sử dụng ứng dụng này tới từng người dân trên địa bàn thành phố. Quán triệt tới các cơ quan, đơn vị đặc biệt là người đứng đầu trong chỉ đạo, tổ chức triển khai nhằm bảo đảm 100% kiến nghị của người dân, doanh nghiệp được tiếp nhận, xử lý và trả lời nhanh chóng, kịp thời, đúng quy định.

Quá trình thực hiện sẽ lấy sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp phản hồi qua ứng dụng làm thước đo để đánh giá chất lượng hoạt động của các cấp chính quyền thành phố. Đồng thời tập trung rà soát hạ tầng kỹ thuật, đường truyền, trang thiết bị công nghệ thông tin tại các địa phương được lựa chọn thí điểm nhằm bảo đảm việc tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị trên ứng dụng Công dân Thủ đô số được thông suốt, ổn định và đặc biệt là an toàn, an ninh thông tin, dữ liệu. Giải pháp tiếp theo là triển khai ban hành quy chế, quy trình để làm cơ sở để đánh giá chất lượng trong công tác giải quyết phản ánh kiến nghị của người dân, doanh nghiệp tại mỗi đơn vị qua đó khen thưởng kịp thời, kỷ luật nghiêm minh.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tăng tỷ lệ hài lòng về sự phục vụ hành chính 5-7%/năm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.