Thị trường

Tăng lượng rau củ từ miền Nam ra miền Bắc phục vụ vùng lũ

Lam Giang 10/09/2024 16:01

Để phục vụ người dân, đặc biệt là những địa phương bị ảnh hưởng nặng bởi bão số 3, nhiều doanh nghiệp bán lẻ đã tăng cường vận chuyển rau củ từ Nam ra Bắc, đẩy mạnh sản xuất để bảo đảm sản lượng cung cấp cho phía Bắc.

1(3).jpg
Cửa hàng Win trên phố Định Công, quận Hai Bà Trưng đầy ắp rau xanh. Ảnh: L.G

Thông tin tới phóng viên Báo Hànộimới ngày 10-9, ông Hà Long Thành - Giám đốc vận hành sản xuất Công ty TNHH Đầu tư sản xuất phát triển nông nghiệp WinEco (thành viên của Tập đoàn Masan) cho biết, trong bối cảnh nhiều địa phương miền Bắc chịu ảnh hưởng nặng nề bởi bão số 3, WinEco đã triển khai ngay kế hoạch thu hoạch, vận chuyển và phân phối nông sản từ miền Nam ra miền Bắc, nhằm khắc phục tình trạng thiếu hụt rau củ do thiên tai.

Theo đó, để cung cấp nông sản kịp thời đến tận tay người tiêu dùng, WinEco đã huy động mọi nguồn lực vận chuyển nông sản từ các nông trường phía Nam ra các tỉnh miền Bắc. Từ ngày 8-9, gần 100 tấn rau củ thiết yếu đã được vận chuyển mỗi ngày từ miền Nam và Lâm Đồng ra miền Bắc.

“Đây là nỗ lực của WinEco nhằm đảm bảo nguồn cung cấp rau củ cho người dân, đồng thời, bù đắp sự thiếu hụt do thiệt hại của các nông trường miền Bắc sau bão, nhất là các loại rau phổ biến như mồng tơi, cải ngọt, cải xanh, cải chíp, bầu bí, mướp đắng, và nhiều mặt hàng khác”, ông Hà Long Thành nói.

Ngoài ra, để đảm bảo duy trì ổn định nguồn hàng của miền Bắc đến cuối tháng, WinEco đẩy mạnh hoạt động sản xuất tại các nông trường ở Lâm Đồng và miền Nam.

Đặc biệt, trong bối cảnh chi phí vận chuyển hàng hóa gia tăng song hệ thống siêu thị của Tập đoàn Masan không có chính sách tăng giá. Hiện tại, các mặt hàng thực phẩm tươi sống như thịt, cá, rau củ, cùng các sản phẩm thiết yếu như gạo, mì… vẫn được cung cấp đầy đủ với giá cả ổn định.

“Chương trình ưu đãi dành riêng cho hội viên WiN vẫn được áp dụng ưu đãi tiết kiệm 20% cho các sản phẩm thịt sạch MEATDeli, rau sạch WinEco tại chuỗi siêu thị/cửa hàng của WinMart/WinMart+/WIN” - ông Hà Long Thành nói.

2(2).jpg
Siêu thị MM Mega Market Thăng Long phố Phạm Hùng cung ứng nguồn rau xanh dồi dào tới người dân Hà Nội. Ảnh: L.G

Theo thông tin từ WinEco, doanh nghiệp này đang sở hữu 14 nông trường công nghệ cao, với hơn 3.000ha đất nông nghiệp, cung ứng trên 3.000 tấn rau củ thành phẩm mỗi tháng và phân phối đến hơn 3.600 siêu thị, cửa hàng WinMart, WinMart+, WIN trên toàn quốc, đảm bảo người tiêu dùng luôn tiếp cận được nguồn thực phẩm tươi ngon, đạt chuẩn chất lượng quốc tế.

Trong khi đó, ông Phạm Văn Hùng, Trưởng nhóm Thu mua ngành hàng tươi sống hệ thống siêu thị MM Mega Market cho biết, nhà phân phối này đang thực hiện tăng dự trữ nguồn hàng thực phẩm do lo ngại sự gián đoạn chuỗi cung ứng có thể xảy ra nếu các vùng như Hải Dương và Mộc Châu bị ngập vì bão.

MM Mega Market nỗ lực duy trì nguồn cung ổn định nhất có thể với cam kết không tăng giá hàng hóa, đặc biệt là các mặt hàng tươi sống thiết yếu như rau củ quả, thịt cá...

MM Mega Market đã tăng gấp 3 chuyến xe vận chuyển rau củ quả từ trạm cung ứng tại Lâm Đồng ra các tỉnh phía Bắc (khoảng 40 tấn rau củ) 2 ngày 8 và 9-9. Đồng thời, MM Mega Market vẫn đảm bảo nguồn cung thịt heo lớn do có trạm thu mua và trung chuyển thịt heo ngay tại Hà Nội.

“Từ Hà Nội, chúng tôi sẽ vận chuyển nguồn hàng tươi sống đi khắp các tỉnh phía Bắc và mở cửa đón khách bình thường cùng nguồn cung duy trì ổn định, giá không đổi”, ông Phạm Văn Hùng chia sẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tăng lượng rau củ từ miền Nam ra miền Bắc phục vụ vùng lũ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.