Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tăng lương là vấn đề công nhân đặc biệt quan tâm trong buổi đối thoại với Thủ tướng Chính phủ

Bách Sen| 11/06/2022 18:40

(HNMO) - Ngày 11-6, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cho biết, qua tổng hợp, đến nay, đã có gần 10.000 câu hỏi, kiến nghị, ý kiến nêu tâm tư, tình cảm của công nhân, lao động gửi cho người đứng đầu Chính phủ. Nội dung tập trung vào 10 nhóm vấn đề và sẽ được cơ quan này báo cáo Thủ tướng tại buổi gặp gỡ, đối thoại giữa Thủ tướng Chính phủ và công nhân, lao động diễn ra sáng ngày 12-6, tại Bắc Giang và các điểm cầu trên cả nước.

Theo thống kê, vấn đề tăng lương tối thiểu vùng từ ngày 1-7-2022 có tới hơn 36% công nhân, lao động quan tâm.

Vấn đề thứ hai là sửa đổi chính sách bảo hiểm xã hội theo hướng tạo niềm tin lâu dài với người lao động để họ không rút bảo hiểm xã hội 1 lần. Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam khẳng định, không ít ý kiến bày tỏ: Rút bảo hiểm xã hội 1 lần sẽ không có lương hưu khi về già, nhưng vì thời gian đóng dài, hoàn cảnh nhiều người lại khó khăn nên phải chấm dứt hợp đồng lao động ở tuổi 40.

Vấn đề thứ ba là đề nghị Thủ tướng chỉ đạo, đôn đốc giải quyết chế độ, chính sách hỗ trợ cho nhóm người lao động chưa được hưởng, như hỗ trợ người lao động bị mắc Covid-19, hỗ trợ học sinh mầm non là con người lao động bị mắc Covid-19; hỗ trợ tiền thuê nhà cho công nhân, lao động. Bên cạnh đó, vấn đề bức thiết được nhiều người quan tâm là nhà ở, trường học, thiết chế công đoàn.

Ngoài ra, chính sách hỗ trợ tín dụng cho người lao động để hạn chế "tín dụng đen" cũng thu hút sự quan tâm của nhiều người.

Cùng với đó, các chính sách đào tạo nghề cho công nhân, lao động; xử lý những doanh nghiệp vi phạm pháp luật về các chế độ đối với người lao động; an toàn thực phẩm; chợ cung cấp nhu cầu thiết yếu... là những vấn đề công nhân rất quan tâm.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tăng lương là vấn đề công nhân đặc biệt quan tâm trong buổi đối thoại với Thủ tướng Chính phủ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.