Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tặng hơn 52.000 đầu sách cho thư viện các trường học, địa phương tại thành phố Hồ Chí Minh

Bích Ngọc| 18/08/2022 14:32

(HNMO) - Ngày 18-8, Sở Thông tin và Truyền thông thành phố Hồ Chí Minh họp báo công bố Chương trình Trao tặng sách cho thư viện 50 trường tiểu học ngoại thành của thành phố.

Một xe thư viện lưu động đưa sách đến với các em học sinh tiểu học ngoại thành thành phố Hồ Chí Minh.

Theo đó, sau gần 2 năm thực hiện khảo sát (từ tháng 10-2021 đến tháng 8-2022), Sở Thông tin và Truyền thông thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với Hội Xuất bản Việt Nam đã xây dựng “Danh mục sách khuyến nghị hỗ trợ dạy và học cấp tiểu học” (gọi tắt là Danh mục sách), sắp xếp theo từng chủ đề cụ thể tương ứng với các môn học của từng lớp theo chương trình Giáo dục phổ thông 2018.

Hai đơn vị và các nhà tài trợ, doanh nghiệp hỗ trợ đã tập hợp được khoảng 6.000 tựa sách của hơn 30 đơn vị xuất bản, với sự tư vấn, chọn lọc, phân loại và đánh giá, nhận xét của hơn 50 giáo viên thuộc các trường tiểu học trên địa bàn thành phố. Từ số trên, các bên đã lập danh mục sách gồm 965 tựa sách, theo định hướng 5 phẩm chất và 10 năng lực cốt lõi, góp phần phát triển toàn diện tri thức và nhân cách cho học sinh.

Sở Thông tin và Truyền thông thành phố Hồ Chí Minh sẽ cùng Hội Xuất bản Việt Nam trao 52.560 đầu sách đến thư viện 50 trường tiểu học của 5 huyện ngoại thành thành phố Hồ Chí Minh và thư viện các quận, huyện, phường, xã, địa phương trong tháng 9-2022.

Sở cũng đề xuất Hội Xuất bản Việt Nam tiếp tục thực hiện và cập nhật Danh mục sách hằng năm, tổ chức các lớp tập huấn nghiệp vụ dành cho giáo viên, cán bộ thư viện để giúp các trường sử dụng hiệu quả Danh mục sách, sử dụng nguồn sách trong thư viện phục vụ cho yêu cầu học tập, giảng dạy.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tặng hơn 52.000 đầu sách cho thư viện các trường học, địa phương tại thành phố Hồ Chí Minh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.