Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tăng cường vitamin C trong mùa dịch

Trần Anh| 30/07/2021 05:20

(HNMCT) - Chưa có minh chứng cho thấy việc bổ sung các loại vitamin C, D, E dạng thực phẩm chức năng, thực phẩm bổ sung có thể ngăn ngừa dịch Covid-19. Tuy nhiên, việc tăng cường vitamin C từ nguồn thực phẩm tự nhiên chính là cách nâng sức đề kháng tốt nhất cho cơ thể.

Là loại vitamin tan trong nước, vitamin C giúp chống oxy hóa, tạo collagen, tổng hợp chất dẫn truyền thần kinh, thải độc, tăng cường hệ miễn dịch, hỗ trợ đề kháng với nhiễm trùng. Tuy nhiên, cơ thể con người không có được khả năng tổng hợp ra loại vitamin này nên cần phải được bổ sung vitamin C đều đặn mỗi ngày.

Cách bổ sung vitamin C tốt nhất là xây dựng chế độ ăn đầy đủ và đa dạng về rau củ quả. Để đáp ứng đủ lượng vitamin mà cơ thể cần, mỗi người trưởng thành cần tiêu thụ khoảng 300g rau/người/ngày và 100g - 200g quả/người/ngày.

Các loại quả chứa nhiều vitamin C là kiwi, dâu tây, ổi, cam, quýt, bưởi, chanh, xoài, đu đủ, cà chua, ớt chuông... Các loại rau củ nhiều vitamin C là súp lơ, rau mồng tơi, rau ngót, rau dền, bắp cải...

Riêng việc bổ sung vitamin C từ thực phẩm chức năng nên được tư vấn từ đội ngũ bác sĩ. Bởi tuy vitamin C nếu thừa sẽ theo nước tiểu đào thải ra ngoài, nhưng khi bổ sung nhiều và thường xuyên có thể dẫn đến triệu chứng buồn nôn, tiêu chảy và các bệnh như viêm loét dạ dày, sỏi đường tiết niệu...

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tăng cường vitamin C trong mùa dịch

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.