Giáo dục

Tăng cường tổ chức cho học sinh thực hành

Thống Nhất 15/01/2024 - 19:31

Các trường trung học phổ thông thành phố Hà Nội tập trung đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra, đánh giá; tăng cường tổ chức cho học sinh vận dụng, thực hành và trải nghiệm.

Chiều 15-1, tại Trường Trung học phổ thông chuyên Hà Nội - Amsterdam, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức hội nghị sơ kết học kỳ I, triển khai nhiệm vụ học kỳ II năm học 2023-2024 cấp trung học phổ thông.

a-c.jpg
Quang cảnh hội nghị.

Năm học 2023-2024, cấp trung học phổ thông có 237 trường với gần 303 nghìn học sinh, hơn 17 nghìn giáo viên. Học kỳ II, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội chỉ đạo các nhà trường tập trung triển khai 7 nhóm nhiệm vụ trọng tâm, trong đó, quan tâm đến việc đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra, đánh giá theo định hướng phát triển năng lực học sinh bảo đảm yêu cầu thực chất trong đánh giá; tăng cường tổ chức cho học sinh vận dụng, thực hành và trải nghiệm.

Để chuẩn bị cho việc triển khai Chương trình giáo dục phổ thông 2018 đối với lớp 12 - khối lớp cuối cùng của cấp trung học phổ thông thực hiện đổi mới giáo dục phổ thông, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội yêu cầu các nhà trường chủ động rà soát và chuẩn bị các điều kiện về cơ sở vật chất, đội ngũ giáo viên; đồng thời, tăng cường tập huấn chuyên môn cho giáo viên bảo đảm đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ. Liên quan đến vấn đề giáo viên, Sở cũng chỉ đạo các nhà trường rà soát, thống kê số lượng, cơ cấu giáo viên cấp trung học phổ thông theo chuẩn đào tạo quy định tại Luật Giáo dục để xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng và bổ sung.

Báo cáo của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội nhận định, các trường trung học phổ thông trên địa bàn thành phố đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ học kỳ I năm học 2023-2024. Đáng chú ý, cơ sở vật chất, trang thiết bị đồ dùng dạy học ở các nhà trường tiếp tục được quan tâm đầu tư, tạo thuận lợi cho việc tổ chức dạy - học, góp phần tạo chuyển biến về chất lượng giáo dục. Tỷ lệ học sinh xếp loại học lực giỏi theo Thông tư số 58/TT-BGDĐT (áp dụng cho học sinh lớp 12) và xếp loại tốt theo Thông tư số 22/TT-BGDĐT (áp dụng cho học sinh lớp 10 và 11) tăng lên đáng kể. Theo thống kê về kết quả học kỳ I năm học 2023-2024, tỷ lệ học sinh lớp 12 của thành phố xếp loại học lực giỏi đạt hơn 67%; tỷ lệ học sinh lớp 10 và 11 xếp loại học lực tốt đạt gần 50%.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tăng cường tổ chức cho học sinh thực hành

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.